Bác sĩ Vũ Hán: Thai phụ có thể truyền vi rút Corona mới cho con

05/02/2020 19:55 GMT+7

Đài CCTV hôm 5.2 dẫn lời cảnh báo của các bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi Vũ Hán, tâm dịch viêm phổi của Trung Quốc , sau khi theo dõi các ca sinh sản của bệnh nhân nhiễm vi rút Corona mới (nCoV).

Các bác sĩ thừa nhận nguy cơ từ mẹ lây sang con là có thể xảy ra sau khi một nữ bệnh nhân chuyển dạ vào ngày 2.2. Sau 30 giờ quan sát, các bác sĩ phát hiện đứa trẻ mới sinh đã nhiễm vi rút Corona mới (nCoV).
Thành phố Vũ Hán là nơi bắt đầu dịch bệnh viêm phổi trước khi lan khắp Trung Quốc và 27 quốc gia/vùng lãnh thổ.

[VIDEO] Bệnh nhân nhiễm vi rút corona sinh con khỏe mạnh

Các dấu hiệu sinh tồn ở đứa bé sơ sinh được cho là ổn định, không xuất hiện sốt hoặc ho hen, nhưng đứa bé bị khó thở. Kết quả chụp X quang cho thấy dấu hiệu viêm nhiễm ở vùng ngực và chức năng gan bất thường.

Nhân viên y tế tại khu cách ly ở một bệnh viện tại Vũ Hán ngày 3.2.2020

AFP

“Điều này nhắc nhở chúng ta lưu ý rằng từ mẹ sang con là một trong những con đường có khả năng lây lan nCoV”, theo bác sĩ Zeng Lingkong, trưởng khoa sơ sinh của bệnh viện.
Bệnh viện Nhi Vũ Hán cũng cung cấp thông tin về một trường hợp thứ hai ở trẻ chào đời khỏe mạnh vào ngày 13.1. Sau đó người giữ trẻ bị phát hiện nhiễm vi rút Corona mới và kế đến là người mẹ. Đứa bé xuất hiện các triệu chứng mắc bệnh vào ngày 29.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.