Bang California kiện chính phủ Mỹ về quy định buộc sinh viên nước ngoài về nước

10/07/2020 08:55 GMT+7

Tổng chưởng lý bang California tuyên bố sẽ đệ đơn kiện nhằm ngăn chặn quy định mới của chính phủ vốn có thể buộc hàng chục ngàn sinh viên quốc tế rời khỏi Mỹ nếu các trường chỉ tổ chức học trực tuyến .

Tổng chưởng lý Xavier Becerra ngày 9.7 cho biết việc chính phủ Tổng thống Mỹ Doanld Trump hồi đầu tuần này áp dụng quy định nhập cư mới sẽ khiến sinh viên quốc tế gây nguy hiểm cho bản thân hoặc người khác vì họ phải tham dự những lớp học trực tiếp trong đại dịch Covid-19, theo Reuters.
Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) hôm 6.7 thông báo sẽ không cho phép những người sở hữu một số loại thị thực sinh viên ở lại nước này nếu các khóa học của họ chuyển sang hình thức trực tuyến hoàn toàn trong mùa thu. Thông báo ICE buộc các cơ sở giáo dục chật vật thay đổi chính sách.
Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts đã đệ đơn kiện quy định mới của ICE vào ngày 8.7. Theo đơn kiện, quy định mới phớt lờ sức khỏe của sinh viên và giảng viên, gây hỗn loạn tại các trường đại học trên toàn quốc.

Sinh viên quốc tế "cuống cuồng" trước sắc lệnh mới của Tổng thống Trump

Đại học California cũng đang lên kế hoạch khởi kiện. Trong năm 2019, bang California đã có gần 162.000 sinh viên quốc tế, theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ và Viện Giáo dục Quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.