Báo Ấn Độ: 43 lính Trung Quốc thương vong trong vụ đụng độ biên giới

17/06/2020 13:19 GMT+7

Hãng tin ANI dẫn nhiều nguồn thạo tin cho hay phía Trung Quốc hứng chịu 43 ca thương vong, bao gồm thiệt mạng lẫn trọng thương, trong vụ đụng độ đẫm máu với lực lượng Ấn Độ tại khu vực biên giới tranh chấp ngày 15.6.

Trong khi quân đội Ấn Độ xác nhận ít nhất 20 binh sĩ nước này thiệt mạng trong vụ đụng độ với lính Trung Quốc ở khu vực biên giới tranh chấp trên dãy núi Himalaya, Bộ Quốc phòng Trung Quốc vẫn chưa công bố con số thương vong chính thức, dù thừa nhận có người chết.
Trên Twitter, nữ phóng viên Vương Văn Văn của Hoàn Cầu thời báo cho rằng có 5 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng và 11 người bị thương.

Đụng độ biên giới Trung-Ấn, 20 lính Ấn Độ thiệt mạng, Trung Quốc có thương vong

ANI hôm 17.6 dẫn các nguồn tin của Ấn Độ ghi nhận số thương vong của phía Trung Quốc là 43 trường hợp.
Theo báo Ấn Độ, cuộc đụng độ đầy bạo lực xảy ra vào chiều tối và kéo dài đến đêm 15.6 ở Thung lũng Galwan thuộc vùng Ladakh, do binh lính Trung Quốc “đơn phương thay đổi” hiện trạng tại vùng biên giới trong khi hai nước đang nhất trí giảm căng thẳng tại vùng Đông Ladakh.

Quân đội Ấn Độ tại một trạm nghỉ dã chiến trước khi di chuyển đến vùng Ladakh, ngày 16.6.2020

Reuters

Chính quyền New Delhi cho hay lẽ ra có thể tránh nguy cơ đụng độ song phương nếu phía Trung Quốc tuân thủ thỏa thuận đạt được trong cuộc hội đàm của giới chức cấp cao trước đó.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Anurag Srivastava cho biết sau vụ chạm trán bạo lực, lực lượng Trung Quốc đã rời khỏi khu vực và tôn trọng Đường kiểm soát thực tế (LAC) tại đoạn thuộc Thung lũng Galwan.

3 phút tìm hiểu về xung đột chết người trên biên giới Ấn Độ - Trung Quốc

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã lập tức chủ trì 2 cuộc họp nhằm theo dõi tình hình tại miền Đông Ladakh trong ngày 16.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.