'Trung Quốc có thương vong trong vụ đụng độ với Ấn Độ ở biên giới'

16/06/2020 19:27 GMT+7

Tổng biên tập Hoàn Cầu Thời báo Hồ Tích Tiến ngày 16.6 viết trên Twitter rằng phía Trung Quốc cũng có thương vong trong cuộc đụng độ với binh lính Ấn Độ ở biên giới.

“Dựa trên những gì tôi biết, phía Trung Quốc cũng có thương vong trong cuộc ẩu đả tại thung lũng Galwan”, ông Hồ Tích Tiến viết trên Twitter.
Ông Hồ cho rằng phía Ấn Độ không nên kiêu ngạo và coi sự kiềm chế của Trung Quốc là yếu đuối. “Trung Quốc không muốn đụng độ với Ấn Độ nhưng chúng tôi không sợ việc đó”, ông Hồ viết.
Quân đội Ấn Độ trước đó cho biết cuộc đụng độ xảy ra vào tối 15.6 tại thung lũng Galwan thuộc vùng núi cao Ladakh ở Kashmir.
Quân đội Ấn Độ thông báo cả hai bên đều có thương vong, trong đó phía Ấn Độ có 1 sĩ quan được cho là cấp đại tá và 2 binh sĩ thiệt mạng.

Binh sĩ Trung Quốc không chế binh sĩ Ấn Độ trong cuộc đụng độ ở Ladakh hồi tháng 5

Ảnh chụp màn hình Wechat

Tờ Hindustan Times dẫn nguồn tin quân sự tiết lộ toàn bộ những người thiệt mạng đều do bị quất gậy và ném đá trúng.
Tại New Delhi, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh có cuộc họp khẩn với Tham mưu trưởng quân đội Bipin Rawat, Ngoại trưởng Subrahmanyam Jaishankar và một số tướng lĩnh cấp cao khác về tình hình tại biên giới sau vụ đụng độ.
Bộ trưởng Singh sau đó gặp Thủ tướng Narendra Modi để báo cáo tình hình và thông tin về vụ đụng độ khiến 3 quân nhân thiệt mạng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên trong cuộc họp báo ngày 16.6 không đề cập thông tin thương vong của hai phía. Ông cáo buộc lính Ấn Độ đã vượt qua biên giới hai lần trong ngày 15.6, "kích động và tấn công binh sĩ Trung Quốc, dẫn đến cuộc ẩu đả nghiêm trọng giữa lực lượng biên phòng hai bên", theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.