Báo cáo khoa học Mỹ nghi ngờ virus gây dịch Covid-19 'xổng' từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

08/06/2021 08:46 GMT+7

Trong báo cáo về nguồn gốc dịch Covid-19 , một phòng thí nghiệm quốc gia của Mỹ thiên về giả thuyết cho rằng virus Corona chủng mới đã rò rỉ từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán ( Trung Quốc ) và đáng được mở rộng điều tra.

Các chuyên gia Mỹ của Phòng Thí nghiệm Quốc gia ở Lawrence Livermore (bang California) đưa ra kết luận trên trong bản báo cáo mật, theo báo The Wall Street Journal hôm 8.6 dẫn các nguồn thạo tin.
Báo cáo đã được chuẩn bị vào tháng 5.2020 và được Bộ Ngoại giao Mỹ đề cập trong những tháng cuối cùng của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Kết luận của Phòng Thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore được rút ra từ kết quả phân tích di truyền về virus gây bệnh Covid-19, theo The Wall Street Journal.

Báo cáo khoa học Mỹ nghi Covid-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, WHO "không thể ép" Trung Quốc thừa nhận

Đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng trước chỉ đạo các phụ tá hãy tìm ra câu trả lời về nguồn gốc virus.
Giới chức tình báo Mỹ đang cân nhắc hai kịch bản khả dĩ: thứ nhất virus “xổng chuồng” từ phòng thí nghiệm địa phương, và thứ hai là do động vật lây sang người. Tuy nhiên, họ chưa đi đến kết luận cuối cùng về vấn đề này.
Một báo cáo tình báo của Mỹ, hiện vẫn chưa giải mật, được thực hiện dưới thời cựu Tổng thống Trump nghi ngờ 3 nhà nghiên cứu của Viện Virus học Vũ Hán phải nhập viện tháng 11.2019 vì mắc bệnh với các triệu chứng như cúm.
Chính quyền Washington cáo buộc Trung Quốc thiếu minh bạch về nguồn gốc virus, nhưng Bắc Kinh luôn bác bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.