Bạo động, hơi cay phá hỏng đêm Giáng sinh ở Hồng Kông

25/12/2019 21:48 GMT+7

Những người biểu tình đổ ra đường phố và tụ tập tại các trung tâm mua sắm của Hồng Kông vào đêm 25.12, tiếp tục đối đầu với lực lượng cảnh sát sử dụng hơi cay.

Cảnh sát chống bạo động đã dàn trải lực lượng khắp các điểm nóng biểu tình vào đêm Giáng sinh. Tình trạng hỗn loạn xảy ra bên trong các trung tâm mua sắm như New Town Plaza ở Sa Điền, bên ngoài Langham Place tại Vượng Giác và Telford Plaza ở Vịnh Cửu Long.
Báo South China Morning Post hôm 25.12 cho hay cảnh sát đã xịt nước tiêu cay vào những người quá khích ở cự ly gần, thậm chí bên trong khu thương mại.
Có thời điểm, cảnh sát rút về xe tải của họ trước sự áp sát của hàng trăm người biểu tình ở Đường Thượng Hải của khu Vượng Giác, đồng thời bắn hơi cay nhằm đẩy lùi đám đông.
Còn đài RTHK đưa tin cảnh sát đóng cửa chính của Langham Place và canh gác bên ngoài các lối ra vào khác. Họ chặn một số người trẻ tuổi lảng vảng gần khu mua sắm và lục soát tư trang của họ.

Tình hình căng thẳng tại Tiêm Sa Chủy đêm 24.12

Reuters

Trước đó, vào cùng ngày, Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga lên Facebook chỉ trích những hành vi quá khích của người biểu tình vào đêm trước Giáng sinh, cho rằng họ đã phá hoại không khí lễ hội.
Tiêm Sa Chủy đã chứng kiến cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đêm 24.12. Cảnh sát buộc phải sử dụng các biện pháp kiểm soát đám đông, như bắn vòi rồng, xịt hơi cay…để giải tán đám đông tại khu vực.
Giới hữu trách Hồng Kông cho hay ít nhất 25 người đã nhập viện với các vết thương liên quan đến hoạt động biểu tình từ đêm 24.12 đến sáng 25.12.

[VIDEO] Cảnh sát, người biểu tình Hồng Kông tiếp tục đụng độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.