Báo Trung Quốc gọi người biểu tình Hồng Kông là khủng bố

18/11/2019 09:56 GMT+7

Tình hình tại Đại học Bách khoa Hồng Kông đang trong thế giằng co, với cảnh sát ban đầu cố xông vào trường nhưng buộc phải lui về, và đến lượt những người biểu tình tìm cách thoát ra nhưng thất bại. Còn Hoàn Cầu thời báo gọi người biểu tình là khủng bố.

Vào khoảng 5 giờ 30 sáng 18.11, lực lượng cảnh sát chống bạo động đã tiến vào trường và bắt được vài người biểu tình, trước khi phải rút về vị trí cũ vì những người cố thủ bên trong ồ ạt ném bom xăng chặn đường.
Sau 8 giờ, những người biểu tình tìm cách đồng loạt xông ra ngoài, nhưng nhanh chóng đối mặt với các loạt đạn hơi cay tại một số cổng ra vào. Cũng có người thoát khỏi vòng vây, trong khi đa số buộc phải leo rào quay lại trường.

[VIDEO] Xe cảnh sát Hồng Kông bốc cháy vì bom xăng từ người biểu tình

Sinh viên cạn lương thực

Báo South China Morning Post dẫn lời một nghị viên tên Ted Hui, đang có mặt bên trong Đại học Bách khoa Hồng Kông từ hôm chủ nhật (17.11), thông tin với giới truyền thông rằng đa số sinh viên đều đang trong tình trạng mệt mỏi cùng cực. Một số tìm cách gọi điện cho người thân đề phòng trường hợp họ có thể rơi vào tay cảnh sát.
Thức ăn và nước uống đang cạn kiệt và có lẽ họ sẽ không thể nào kéo dài tình trạng cố thủ thêm một ngày nữa.

Cảnh sát bắt nhiều người tham gia biểu tình vào sáng 18.11

SCMP

Dựa trên clip của Reuters, đã có hai sinh viên đầu hàng cảnh sát.
Trong khi đó, tờ Hoàn Cầu thời báo đăng bài xã luận gọi người biểu tình Hồng Kông là “những kẻ khủng bố hoàn toàn bị điên rồ”, và tố cáo họ biến sân trường thành bãi chiến trường.
Sau 10 giờ sáng 18.11, tại Tiêm Sa Chủy, cảnh sát đã bao vây và bắt hơn 100 người biểu tình. Các ngân hàng tuyên bố đóng cửa những chi nhánh nằm trong khu vực đang xảy ra xung đột giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình.
Trước đó, cảnh sát đã bắn 3 phát súng tại Tiêm Sa Chủy, nhưng không có thông tin thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.