Cảnh sát bao vây đại học Hồng Kông, dọa bắn đạn thật

18/11/2019 07:44 GMT+7

Cảnh sát Hồng Kông vào sáng nay 18.11 đã tiến hành phong tỏa Đại học Bách khoa Hồng Kông, chặn mọi con đường ra vào khu vực, làm dấy lên quan ngại sẽ có đổ máu theo sau hai ngày đối đầu quyết liệt với người biểu tình.

Hàng trăm người biểu tình tiếp tục cố thủ bên trong Đại học Bách khoa Hồng Kông, trong khi bên ngoài là xe vòi rồng và các xe thiết giáp vây bủa theo sau cuộc đối đầu nảy lửa kéo dài suốt ngày chủ nhật và kéo dài đến sáng nay (18.11).
Từ tối qua đến sáng nay, lực lượng cảnh sát chống bạo động di chuyển vào khuôn viên đại học. Lần đầu tiên, cảnh sát đe dọa sẽ sử dụng đạn thật sau khi những người biểu tình ném bom xăng và bắn tên về hướng lực lượng lượng an ninh.

Một trong các cổng chính ra vào đại học đang trở thành bãi chiến trường

AFP

Trước thế tấn công của cảnh sát, những người biểu tình dùng mọi thứ trong tầm tay để thiết lập rào chắn và đốt lửa tại một trong những ngõ ra vào trường đại học.
Theo ước tính của báo The Guardian, đến sáng 18.11, có khoảng 200 người hiện mắc kẹt trong vòng vây cảnh sát.

[VIDEO] Xe cảnh sát Hồng Kông bốc cháy vì bom xăng từ người biểu tình

“Tôi thật sự sợ hãi. Chẳng có đường thoát thân, mọi chuyện tôi có thể làm bây giờ là chiến đấu cho đến cùng”, AFP dẫn lời một người biểu tình đang cố thủ bên trong trường đại học.
Trong nỗ lực tìm kiếm lối thoát, giáo sư Teng Jin-guang, Chủ tịch Đại học Bách khoa Hồng Kông, đã xuất hiện trong đoạn clip ghi hình sẵn, thông báo với những người biểu tình rằng ông vừa điều đình được với cảnh sát, và họ đồng ý tạm hoãn thế công để những người bên trong có thể đi ra ngoài.

[VIDEO] Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hồng Kông kêu gọi sinh viên rời khỏi trường

Tuy nhiên, một khi ra khỏi, người biểu tình buộc phải nộp mình cho cảnh sát.
Hiện tình hình vẫn đang hết sức căng thẳng sau khi một đám lửa mới vừa được thổi bùng gần cổng ra vào của trường đại học, sau khi những người biểu tình ném bom xăng để ngăn lực lượng cảnh sát tiếp tục tiến vào, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.