Bé trai ở Mỹ tử vong do triệu chứng viêm hiếm, nghi có liên quan đến Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
09/05/2020 08:36 GMT+7

Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo cho hay một bé trai 5 tuổi trong bang vừa tử vong do một triệu chứng viêm hiếm gặp nghi có liên quan đến virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19 .

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 8.5, ông Cuomo nói rằng bé trai nói trên chết ngày 7.5 và giới chức y tế đang xem xét những trường hợp tử vong khác liên quan đến trẻ em trong những tình huống tương tự để xem liệu nguyên nhân gây tử vong có phải có liên quan đến Covid-19 hay không, theo Reuters.
“Có ít nhất một ca tử vong vì triệu chứng này và có thể có thêm những trường hợp khác đang được điều tra. Trẻ em có thể bị nhiễm virus này thật sự là cơn ác mộng đối với các phụ huynh”, ông Cuomo phát biểu tại cuộc họp báo.
Những chứng viêm hiếm thấy, đe dọa đến tính mạng ở những trẻ có nguy cơ phơi nhiễm Covid-19 đã được báo cáo lần đầu tiên ở Anh, Ý và Tây Ban Nha, nhưng các bác sĩ ỡ Mỹ mới bắt đầu báo cáo về nhóm trẻ nghi mắc triệu chứng này.

3 trẻ em ở Mỹ tử vong vì hội chứng hiếm gặp có liên quan đến Covid-19

Bác sĩ Sean O'Leary, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhi Colorado, cho hay ông tin rằng trường hợp bé trai 5 tuổi ở New York là ca tử vong đầu tiên vì triệu chứng lạ được báo cáo ở Mỹ.
Triệu chứng lạ nói trên gồm có các triệu chứng của hội chứng sốc độc và bệnh Kawasaki, liên quan đến sốt, phát ban và trong nhiều trường hợp nghiêm trọng có thể bị tổn thương động mạch vành.
Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng quyết định xem liệu triệu chứng viêm hiếm gặp nói trên có liên quan đến Covid-19 hay không vì không phải tất cả trẻ mắc triệu chứng này đều dương tính với virus Corona.
Tính đến sáng nay 9.5 (theo giờ Việt Nam), số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng lên hơn 1,28 triệu ca, trong đó có hơn 77.100 ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

[VIDEO] Nghiên cứu Covid-19: virus có nhiều đột biến gien nhưng không có chủng mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.