Bị rò rỉ đoạn ghi âm chê bai tổng thống, Thủ tướng Ukraine từ chức

17/01/2020 18:13 GMT+7

Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk đã nộp đơn từ chức sau khi một đoạn ghi âm được phát tán trong đó ông chê bai kiến thức về kinh tế của Tổng thống Volodymir Zelensky.

“Để dập tắt những nghi ngờ về sự tôn trọng và niềm tin của tôi với tổng thống, tôi đã viết đơn từ chức và trao cho tổng thống. Đoạn ghi âm được ngụy tạo nhằm cho rằng tôi và đội ngũ của mình không tôn trọng tổng thống. Điều này là không đúng. Tôi tiếp nhận vị trí này để thực thi chính sách của tổng thống”, Thủ tướng Honcharuk viết trên Facebook ngày 17.1.
Ông Honcharuk xin từ chức sau khi một đoạn ghi âm được phát tán trên mạng trong tuần này, trong đó tại một cuộc họp ông chê bai sự hiểu biết về kinh tế của Tổng thống Zelensky, diễn viên hài giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử năm 2019.

Ông Honcharuk là thủ tướng trẻ tuổi nhất của Ukraine khi nhậm chức hồi tháng 8.2019

Ảnh: Reuters

Cuộc họp diễn ra giữa các bộ trưởng và quan chức thuộc Ngân hàng quốc gia để bàn cách giải thích tình hình kinh tế cho Tổng thống Zelensky dễ hiểu.
Trong cuộc họp, ông Honcharuk nói rằng phải giải thích đơn giản vì Tổng thống Zelensky chỉ có “kiến thức sơ khai” về kinh tế.
Văn phòng Tổng thống Zelensky thông báo đã nhận được đơn từ chức của Thủ tướng và đang cân nhắc.
Ông Honcharuk là thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Ukraine khi nhậm chức ở tuổi 35 hồi năm 2019. Từng học luật và hành chính công trước khi đồng sáng lập một công ty luật ở tuổi 24, tân thủ tướng được coi là người ủng hộ cải cách kinh tế tự do.
Ông Honcharuk cũng từng có nhiều năm làm việc trong một tổ chức phi chính phủ do EU tài trợ nhằm phát triển môi trường kinh doanh ở Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.