Thủ tướng 35 tuổi của Ukraine

31/08/2019 10:21 GMT+7

Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu phê chuẩn luật sư Oleksiy Honcharuk trở thành thủ tướng mới theo đề cử của Tổng thống Volodymyr Zelensky. Trước đó, ông Honcharuk từng giữ vị trí Phó chánh văn phòng tổng thống.

Ở tuổi 35, chính trị gia trở thành thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử Ukraine. Từng học luật và hành chính công trước khi đồng sáng lập một công ty luật ở tuổi 24, tân thủ tướng được coi là người ủng hộ cải cách kinh tế tự do. Một số người từng làm việc cùng ông cho biết lãnh đạo mới là “người nghiện công việc”. Ông Honcharuk cũng từng có nhiều năm làm việc trong một tổ chức phi chính phủ do EU tài trợ nhằm phát triển môi trường kinh doanh ở Ukraine.
Phát biểu tại quốc hội, tân thủ tướng thừa nhận chính phủ mới sẽ đối mặt với nhiều thách thức như các khoản nợ, hạ tầng cơ sở yếu kém, tham nhũngbuôn lậu... Ông khẳng định thúc đẩy tăng trưởng kinh tế sẽ là một trong những ưu tiên lớn của mình. “Nền kinh tế của chúng ta cần tăng trưởng, không phải 2 - 3% mà tối thiểu là 5 - 7%/năm”, ông Honcharuk nhấn mạnh. Thủ tướng Ukraine cho hay sẽ tiếp tục hợp tác với Quỹ tiền tệ quốc tế và bắt đầu các cuộc đối thoại về chương trình tài trợ mới trong vài tuần tới.
Ông Honcharuk bày tỏ tin tưởng kinh tế phát triển sẽ giúp mang lại giải pháp cho tình hình ở miền đông Ukraine, đồng thời cần tăng cường năng lực quốc phòng.
Tân thủ tướng cũng cam kết triệt bỏ tham nhũng và thay đổi vị thế của Ukraine trên trường quốc tế.

[VIDEO] Nghị sĩ Ukraine đấm vào mặt đồng nghiệp tại Quốc hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.