Biểu tình tiếp diễn ở Hồng Kông, bạo lực lan tràn khu Tân Giới

Khánh An
Khánh An
10/11/2019 20:45 GMT+7

Biểu tình ở Hồng Kông kéo dài vào kỳ cuối tuần thứ 24 liên tiếp với bạo lực xảy ra tại nhiều nơi.

Hãng Reuters ngày 10.11 đưa tin cảnh sát Hồng Kông dùng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình chặn đường phố và đập phá các cửa hiệu tại khu Tân Giới, khi biểu tình tiếp diễn vào cuối tuần thứ 24 liên tiếp.
Những người biểu tình đập phá trạm xe điện tại Sa Điền và một khách sạn bị cho là ủng hộ chính quyền Bắc Kinh. Bạo lực lan ra những con đường tại quận Đồn Môn bên ngoài khu mua sắm V City, với cảnh rượt đuổi qua lại giữa cảnh sát và người biểu tình.

Nhiều khu vực tràn ngập hơi cay và chạm trán giữa cảnh sát với người biểu tình

Reuters

Đài Now TV chiếu cảnh một phóng viên của đài bị bầm tay do bị quả hơi cay ném trúng tại quận Thuyền Loan phía tây Tân Giới. Trạm xe điện ngầm tại Sa Điền phải đóng cửa do các vụ chạm trán giữa cảnh sát và người biểu tình, còn các khu phố mua sắm vốn sầm uất trở nên vắng lặng.
“Những người biểu tình cực đoan tập trung tại nhiều địa điểm. Họ xông vào các trung tâm mua sắm, đập phá các cửa hiệu và đồ đạc bên trong, bỏ qua sự an toàn của công chúng”, theo thông cáo của cảnh sát Hồng Kông.

[VIDEO] Biểu tình Hồng Kông gây nhiều thương tích nghiêm trọng

Người biểu tình cho biết họ tức giận vì cảnh sát sử dụng bạo lực, cũng như Bắc Kinh can thiệp vào đặc khu được bảo đảm bằng chính sách “một quốc gia, hai chế độ” ở Hồng Kông. Trong khi đó, Trung Quốc bác bỏ cáo buộc và cho rằng các nước phương Tây đang tìm cách làm rối thêm tình hình tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.