Bộ Nông nghiệp Indonesia ra mắt vòng đeo cổ tiêu diệt virus gây Covid-19

08/07/2020 16:42 GMT+7

Các chuyên gia y tế lên án gay gắt Bộ trưởng nông nghiệp Indonesia sau khi Bộ Nông nghiệp ra mắt và quảng cáo vòng đeo cổ khuynh diệp có thể tiêu diệt virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh Covid-19.

 Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia, ông Syahrul Yasin Limpo tuyên bố nếu một người đeo chiếc vòng cổ khuynh diệp trong 30 phút thì nó có thể giúp tiêu diệt 80% SARS-CoV-2, theo tờ The Guardian.
Không chỉ vòng đeo cổ, Bộ Nông nghiệp Indonesia còn phát triển hàng loạt “sản phẩm phòng chống Covid-19” được chiết xuất từ khuynh diệp, như ống hít khuynh diệp. Bộ trưởng Limpo tuyên bố sẽ sản xuất đại trà những sản phẩm này vào tháng 8. 
Tuy nhiên, sau khi các chuyên gia y tế lên án, Bộ Nông nghiệp Indonesia tuyên bố các sản phẩm này sẽ không được quảng cáo là có khả năng ngăn ngừa hoặc chữa trị Covid-19.
“Thay vào đó, chúng sẽ được phân loại là sản phẩm thảo dược”, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của Bộ Nông nghiệp Indonesia, ông Fadjry Djufry cho biết.

Các sản phẩm chiết xuất từ khuynh diệp của Bộ Nông nghiệp Indonesia

Ảnh chụp màn hình SCMP

Bất chấp sự chỉ trích của các chuyên gia y tế, Bộ trưởng Y tế Indonesia, ông Terawan Agus Putrant vẫn lên tiếng bảo vệ chiếc vòng cổ khuynh diệp.
Trả lời phỏng vấn đài Kompas TV, ông Putrant cho rằng vòng đeo cổ khuynh diệp có thể giúp mọi người cảm thấy tự tin hơn và tăng cường miễn dịch.
Trước đây, ông Putrant cho rằng việc cầu nguyện giúp ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở Indonesia. Đến nay, Indonesia ghi nhận hơn 66.000 ca nhiễm và hơn 3.300 người chết vì Covid-19.

"Chợ chồm hổm" buôn bán ra sao trong mùa dịch Covid-19 ở Indonesia?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.