Bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Úc, Thủ tướng tại vị

09/02/2015 09:15 GMT+7

(TNO) Hơn 1/3 các nghị sĩ đảng Tự do đã bỏ phiếu đòi tước quyền lãnh đạo của Thủ tướng Tony Abbott, tuy nhiên, ông Abbott vẫn sẽ giữ vị trí hiện tại, hãng tin AP cho biết sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Canberra ngày 9.2.

(TNO) Hơn 1/3 các nghị sĩ đảng Tự do cầm quyền ở Úc đã bỏ phiếu đòi tước quyền lãnh đạo của Thủ tướng Tony Abbott, tuy nhiên ông Abbott vẫn sẽ giữ vị trí hiện tại, hãng tin AP cho biết sau cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Canberra ngày 9.2

Thủ tướng Úc Tony Abbott
 
Theo kết quả của cuộc bỏ phiếu, với 69 phiếu thuận và 39 phiếu chống, Thủ tướng Úc sẽ tránh được cuộc tái bầu cử, đồng nghĩa sẽ "an toàn" trong thời điểm hiện tại.
Ngay sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, ông Tony Abbott tuyên bố, công việc trọng tâm sắp tới của ông là sẽ nhằm vào “thúc đẩy kinh tế và an ninh quốc gia”, ABC News cho biết.

Đảng Tự do cầm quyền hôm thứ sáu (7.2) đã yêu cầu một cuộc bỏ phiếu trong nội bộ đảng nhằm xem xét lại khả năng lãnh đạo của ông Abbott. Thủ tướng Úc thời gian qua vấp phải chỉ trích từ chính đảng Tự do xung quanh các vấn đề chính sách và truyền thông.
Chiến thắng lần này giúp ông Abbott “an toàn”, theo nhận định của The Guardian. Tuy nhiên, một số ý kiến không đánh giá cao mức độ tin cậy từ cuộc bỏ phiếu, cho rằng ông Abbott đã dùng “thủ thuật”.
Trước cuộc bỏ phiếu này, ông Abbott thừa nhận đã rất lo lắng cho vị trí của mình, và coi đây như bài học xương máu để tiếp tục công việc tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.