Bộ trưởng Y tế Đức: tình hình COVID-19 'thay đổi rất nhanh'

04/03/2020 21:58 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết COVID-19 đã trở thành "đại dịch toàn cầu", đồng thời cảnh báo rằng điều tồi tệ hơn sẽ đến.

Tình hình dịch COVID-19 ở Đức và khắp châu Âu diễn biến phức tạp trong những ngày gần đây, ông Spahn nói giữa lúc số ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở Đức tăng vọt lên hơn 240, theo AFP.
"Sự bùng phát COVID-19 từ Trung Quốc nay đã trở thành đại dịch toàn cầu. Tình hình đang thay đổi rất nhanh", Spahn phát biểu trước quốc hội.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho đến nay vẫn chưa tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. Theo định nghĩa của WHO, đại dịch là "sự lây lan trên toàn thế giới" của một căn bệnh mới.
Tuy nhiên, WHO đã kêu gọi thế giới chuẩn bị cho nguy cơ đại dịch toàn cầu.

[VIDEO] Tổng giám đốc WHO: Covid-19 có độc lực cao hơn cúm mùa

Kể từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay lan sang hơn 81 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 94.200 người và làm chết hơn 3.200 người.
Ông Spahn cho biết Đức đang tập trung vào các biện pháp nhằm ngăn chặn và làm chậm sự lây lan của COVID-19, bao gồm cách ly những người bị nghi hoặc được xác định mắc COVID-19, hủy bỏ các sự kiện đông người như hội chợ thương mại.
Trước đó cùng ngày, Bộ Nội vụ Đức tuyên bố cấm xuất khẩu đồ bảo hộ y tế để tránh tình trạng thiếu khẩu trang, găng tay và các vật dụng khác cho nhân viên y tế.

[VIDEO] Hơn 92.700 người nhiễm Covid-19, số ca tử vong tại Ý cao thứ 2 thế giới

Ít nhất 2 ca nhiễm đã được xác nhận là nhân viên làm việc tại các tổ chức thuộc Liên minh châu Âu (EU) tại thủ đô Brussels của Bỉ.
Đức đang phối hợp tác chặt chẽ với các quốc gia thành viên EU để đối phó dịch COVID-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.