Tổng thống Putin bác tin virus Corona chủng mới ‘được gửi’ đến Nga

04/03/2020 21:22 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin bác bỏ tin giả mạo cho rằng virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch COVID-19 đã được gửi từ nước ngoài đến Nga.

Tổng thống Putin nói tin giả này được tung ra là nhằm gây hoảng loạn, đồng thời nhấn mạnh chính phủ đảm bảo công bố thông báo chính xác về tình hình dịch COVID-19 ở Nga để người dân được biết, theo đài RT.
"Cơ quan tình báo Nga nắm rõ bằng chứng cho thấy tin giả mạo xuất phát từ đâu”, ông Putin nói.
Tổng thống Putin đưa ra tuyên bố trên sau khi chính phủ phát hiện nhiều tin giả mạo về dịch COVID-19 được phát tán trên mạng xã hội, website cùng ứng dụng khác, nhắm vào nhiều người, bao gồm các bà mẹ có con học ở trường mẫu giáo và trung học.
“Cách duy nhất để chống lại thông tin giả mạo là chính phủ đảm bảo người dân biết được thông tin chính xác về tình hình dịch COVID-19 ở Nga”, ông Putin lưu ý.

[VIDEO] Tổng giám đốc WHO: Covid-19 có độc lực cao hơn cúm mùa

Hồi tháng 2, Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc chính phủ Nga đứng sau hàng ngàn tài khoản mạng xã hội chuyên tung tin giả về dịch COVID-19 để đổ lỗi cho Mỹ tạo ra SARS-CoV-2.
Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là cáo buộc "giả mạo có chủ ý".
Kể từ khi bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đến nay lan sang hơn 60 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, lây nhiễm cho hơn 94.200 người và làm chết hơn 3.200 người. Riêng Nga chỉ có 3 ca nhiễm, trong đó 2 người đã bình phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.