Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ tweet nhầm mã phóng vũ khí hạt nhân?

29/03/2021 17:33 GMT+7

Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ (STRATCOM) đã làm cộng đồng mạng Twitter sục sôi sau khi đăng một dòng trạng thái chứa tổ hợp các chữ cái và ký hiệu lạ lùng, khiến một số người phỏng đoán rằng đây có thể là mã phóng vũ khí hạt nhân.

Thông điệp gồm 13 chữ cái và ký hiệu đã xuất hiện trên trang Twitter của STRATCOM vào chiều 28.3. Trong vòng 30 phút, dòng tweet đã bị gỡ bỏ, nhưng cộng đồng mạng đã kịp thời chia sẻ rộng rãi trên Twitter, theo Hãng tin RT.
Thông điệp trên kích hoạt làn sóng sợ hãi và phỏng đoán của nhiều người khi cho rằng có thể STRATCOM đã bị lộ mật mã và có ai đó đã tuồn mã phóng vũ khí hạt nhân lên mạng xã hội.

Kẻ phát tán "mã phóng" của Bộ chỉ huy hạt nhân Mỹ lên Twitter là ai?

Do STRATCOM kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của Mỹ, một số người không rõ nghiêm túc hay cố tình bông đùa khi dự báo về thảm họa hạt nhân đang cận kề.
“Đã đến lúc vĩnh biệt mọi người. Tôi sẽ nhớ bạn bè và người thân của mình”, nhà nghiên cứu ứng dụng kiêm blogger công nghệ Jane Manchun Wong chia sẻ trên Twitter.
STRATCOM sau đó đã lên tiếng xin lỗi và đề nghị cư dân mạng hãy quên đi dòng tweet “ám ảnh” trên.
Thế nhưng điều này vẫn không xoa dịu một số người đang sợ hãi. “Các ông có chịu giải thích hay không hoặc liệu thế giới này sẽ chấm dứt trong vòng một giờ nữa”, một người dùng Twitter chất vấn.
Đại diện quân đội Canada ở Mỹ đã lên tiếng ủng hộ STRATCOM: “Những chuyện (nhầm lẫn) thế này hoàn toàn có thể xảy ra. Một ngày nào đó bạn cũng có thể lâm vào tình cảnh tương tự. Không sao đâu các bạn”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.