Bolivia, Tây Ban Nha trục xuất nhà ngoại giao lẫn nhau

31/12/2019 00:28 GMT+7

Bolivia đã yêu cầu Đại sứ Mexico và hai nhà ngoại giao Tây Ban Nha rời nước này trong vòng 72 giờ. Đáp trả, Madrid cũng tuyên bố trục xuất 3 nhà ngoại giao Bolivia.

Tổng thống lâm thời Bolivia Jeanine Anez thông báo đã quyết định trục xuất Đại sứ Mexico Maria Teresa Mercado và hai nhà ngoại giao Tây Ban Nha. Tổng thống Anez cho biết các quan chức trên có 72 giờ để rời Bolivia.
“Chính phủ hợp hiến do tôi đứng đầu quyết định trục xuất Đại sứ Mexico tại Bolivia Maria Teresa Mercado, cùng hai nhà ngoại giao Tây Ban Nha”, theo Reuters dẫn lời Tổng thống lâm thời Jeanine Anez phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô La Paz ngày 30.12.
Động thái trên xảy ra sau khi Bolivia cáo buộc nhân viên ngoại giao Tây Ban Nha cùng một nhóm người bịt mặt cố xâm nhập Đại sứ quán Mexico ở La Paz để giải cứu trợ lý bị truy nã của cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales.
Bộ Ngoại giao Mexico chỉ trích quyết định của Bolivia là mang động cơ chính trị và chỉ đạo Đại sứ Mercado về nước.
Chính phủ Tây Ban Nha cũng bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời quyết định trục xuất 3 nhà ngoại giao Bolivia ở Madrid để trả đũa, theo tờ El Pais.

Bị quân đội "bỏ rơi", tổng thống Bolivia từ chức

Đại sứ quán Mexico ở thủ đô La Paz của Bolivia đã trở thành tâm điểm căng thẳng ngoại giao sau khi tiếp nhận hàng loạt quan chức làm việc dưới thời cựu Tổng thống Morales, người từ chức hồi tháng trước sau khi không còn được quân đội và cảnh sát ủng hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.