Ca nhiễm virus Corona gây dịch Covid-19 tăng vọt, Trung Quốc giải thích ra sao?

13/02/2020 08:54 GMT+7

Giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc ( Trung Quốc ) công bố lý do số ca tử vong vì nhiễm virus Corona mới (nCoV) gây dịch Covid-19 ở địa phương tăng 242 ca trong chỉ một ngày, nâng tổng số người tử vong ở đây lên 1.310.

Theo Reuters dẫn nguồn từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc ngày 13.2, có 14.840 ca nhiễm mới virus Corona mới (nCoV) gây dịch Covid-19, tức gấp gần 10 lần so với 1 ngày trước đó, nâng tổng số ca nhiễm virus Corona mới này ở Hồ Bắc lên 48.206.
Trong số ca nhiễm mới có tới 13.436 trường hợp được xác nhận ở tâm dịch Vũ Hán, nơi virus Corona chủng mới hay còn gọi là nCoV xuất phát từ một chợ thủy sản.

[VIDEO] Vì sao số ca nhiễm virus corona và tử vong trong dịch Covid-19 tăng đột biến?

Theo nhà chức trách địa phương, nguyên nhân gây sự tăng đột biến này là do họ đã mở rộng định nghĩa về các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19.
Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc nói rằng họ bắt đầu gộp thêm các trường hợp được chẩn đoán thông qua các phương pháp xét nghiệm lâm sàng mới từ ngày 13.2.

Covid-19 khiến 1.355 người tử vong, 60.017 ca nhiễm toàn cầu

Điều này có nghĩa là các nhân viên y tế có thể sử dụng hình ảnh phổi của các trường hợp nghi ngờ để chẩn đoán nhiễm virus Corona, thay vì chỉ dựa vào các xét nghiệm a xít nucleic tiêu chuẩn như lâu nay.
Làm như vậy sẽ “cho phép bệnh nhân nhận được liệu pháp điều trị tiêu chuẩn như trường hợp nhiễm virus Corona mới được xác nhận, càng sớm càng tốt”, theo Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc.
Theo giới chức y tế Hồ Bắc, mọi diễn biến về virus Corona mới (nCoV) gây dịch bệnh viêm phổi Covid-19 trên đều dựa theo các hướng dẫn được công bố bởi Ủy ban Y tế Quốc gia và Cục Quản lý Y học Cổ truyền Trung Quốc.

[VIDEO] WHO kêu gọi thế giới xem virus corona là "kẻ thù chung số 1"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.