Công ty lớn toàn cầu đối phó ra sao với dịch viêm phổi Vũ Hán?

29/01/2020 15:54 GMT+7

Các tập đoàn lớn toàn cầu từ Facebook đến hãng Nippon Steel của Nhật Bản đều có những động thái nhằm đối phó đợt bùng phát vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán, theo Reuters.

- Facebook đã yêu cầu nhân viên ngưng các chuyến đi không cần thiết đến Trung Quốc đại lục và làm việc tại nhà nếu đã từng đến Trung Quốc. Các hãng công nghệ Trung Quốc là Alibaba và Tencent cũng đề nghị nhân viên làm việc tại nhà trong 1 tuần sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kết thúc vào ngày 2.2.
- Hãng Bytedance, công ty sở hữu ứng dụng mạng xã hội video TikTok, đã yêu cầu nhân viên đi lại trong dịp lễ này tự cách ly và làm việc tại nhà trong 14 ngày. Hãng thương mại điện tử Pinduoduo, tập đoàn UBS và nhà phát triển bất động sản Country Garden đã đưa ra lời khuyên tương tự.
- Standard Chartered cấm du lịch đến Hồ Bắc và hạn chế đi đến Trung Quốc đại lục cũng như Hồng Kông. Standard Chartered yêu cầu nhân viên trở về từ Hồ Bắc làm việc tại nhà trong 14 ngày. Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết mọi nhân viên nếu không có việc cấp thiết nên tránh du lịch đến Trung Quốc.
- LG Electronics và nhà sản xuất pin xe điện LG Chem cấm nhân viên du lịch đến Trung Quốc.
- Nhà sản xuất chip Hàn Quốc SK Hynix, LG Display và hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản LG Display kêu gọi nhân viên tránh các chuyến đi không cần thiết đến Trung Quốc. Hãng Honda sơ tán khoảng 30 nhân viên và gia đình của họ khỏi Vũ Hán trên một chuyến bay thuê bao của chính phủ.
- Nissan đang có kế hoạch sơ tán một số nhân viên Nhật Bản làm việc tại Vũ Hán và gia đình của họ trên chuyến bay thuê bao.
- Samsung Electronics khuyên các nhân viên gần đây đã đến thăm Hồ Bắc ở nhà trong 7 ngày
- Hãng sản xuất thép Nhật Bản Nippon Steel ra thông báo hạn chế đi lại đến Trung Quốc.

Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán có khả năng lây nhiễm mạnh

- Tập đoàn Keppel Corp của Singapore, có 170 nhân viên ở Vũ Hán, khuyên nhân viên tránh các chuyến thăm không liên quan đến công việc đến và đi từ Trung Quốc đại lục cũng như không đi du lịch đến tỉnh Hồ Bắc. Tập đoàn sẽ giám sát nhân viên ở Trung Quốc và những người từ Trung Quốc trở về Singapore trong 14 ngày.
- Hãng dược Novartis (Thụy Sĩ) cho biết đang yêu cầu nhân viên ở Trung Quốc làm việc tại nhà cho đến ngày 10.2 và đã đình chỉ mọi chuyến công tác đến và đi từ Vũ Hán.
- Nestle triển khai các biện pháp an toàn sinh học bổ sung tại các nhà máy, văn phòng và trung tâm phân phối tại Trung Quốc. Nestle không có cơ sở sản xuất tại Vũ Hán.
- Volkswagen yêu cầu nhân viên ở chi nhánh Trung Quốc làm việc tại nhà trong khoảng thời gian từ ngày 3-17.2.
- Công ty khai thác mỏ Brazil Vale SA ngưng các chuyến công tác của nhân viên đến và đi từ Trung Quốc vô thời hạn, đồng thời cho biết các nhân viên ở Trung Quốc sẽ làm việc từ xa.
- Goldman Sachs hướng dẫn các nhân viên đã ở Trung Quốc đại lục làm việc tại nhà hoặc không đến văn phòng trong 14 ngày kể từ khi họ ở đó lần cuối, theo thông báo nội bộ.
- Tim Cook, Tổng giám đốc của hãng Apple Inc, cho hay công ty hiện đóng cửa một trong những cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc và giảm giờ mở cửa tại một số cửa hàng khác cũng như đang hạn chế việc đi lại của nhân viên do lo ngại nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.