Các nhà hoạt động nhân quyền Mỹ - Hàn rải truyền đơn sang Triều Tiên

22/07/2016 19:00 GMT+7

Các nhà hoạt động nhân quyền Mỹ và Hàn Quốc ngày 22.7 cho hay đã thả bong bóng với hàng ngàn truyền đơn bay qua biên giới sang Triều Tiên, chỉ trích lãnh đạo Kim Jong-un và những lần phóng tên lửa.

Hoạt động “rải” truyền đơn diễn ra vào tối 21.7 giữa lúc căng thẳng leo thang sau khi Triều Tiên dọa sẽ trả đũa việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc, theo AFP.
Khoảng 20 nhà hoạt động nhân quyền thuộc tổ chức Những chiến binh vì Triều Tiên Tự do (FFNK, ở thủ đô Seoul) và Tổ chức Nhân quyền ở thành phố New York (Mỹ) đã thả 10 bong bóng lớn, mang theo 300.000 truyền đơn chống Triều Tiên dọc theo biên giới Hàn Quốc-Triều Tiên, hai tổ chức này cho hay trong một thông cáo.
Trên bong bóng còn kèm banner với dòng chữ: “Tất cả nhân loại lên án Kim Jong-un - người bị ám ảnh bởi vũ khí hạt nhân hút máu người dân Triều Tiên - để phóng tên lửa!”.
FFNK tiến hành nhiều lần rải truyền đơn như thế trong nhiều năm qua, bất chấp Triều Tiên cảnh báo sẽ trả đũa. Các truyền đơn thường chỉ trích chính quyền và kêu gọi người Triều Tiên “vùng lên”.
Đợt rải truyền đơn lần này được tiến hành vài ngày sau khi Triều Tiên bắn thử hai tên lửa Scud và tên lửa tầm trung Rodong, vi phạm các nghị quyết hiện hành của Liên Hiệp Quốc.
Những đợt phóng tên lửa này - do đích thân lãnh đạo Kim Jong-un đến thị sát - được tiến hành nhằm mục đích giả lập những cuộc tấn công nhắm vào các cảng và sân bay Hàn Quốc và căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho hay.
Triều Triên trước đó đe dọa sẽ trả đũa sau khi Seoul và Washington đạt thỏa thuận triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.