Ngầy ngật, váng vất sau đêm nhậu cũng là bệnh

Khánh An
Khánh An
24/09/2019 19:23 GMT+7

Tòa án ở Đức phán quyết rằng cảm giác buổi sáng sau một đêm “quá chén” được xem là bệnh.

Tờ The Guardian ngày 24.9 đưa tin tòa án ở Đức ra phán quyết rằng các triệu chứng khó chịu sau khi say xỉn, như mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn… được xem là bệnh.
Phán quyết được đưa ra sau khi có đơn kiện đối với một công ty sản xuất thức uống được quảng cáo có thể chữa các triệu chứng trên. Đơn kiện cáo buộc công ty vi phạm các quy định liên quan trong lĩnh vực dược phẩm, vì sản phẩm đó không phải là thuốc chữa bệnh.
“Thông tin về một thực phẩm không thể chứa những tính năng như ngăn ngừa, chữa trị một căn bệnh hay gây ra ấn tượng về tính năng đó”, theo phán quyết được đưa ra, trùng hợp thời điểm lễ hội bia Oktoberfest ở Munich vừa kết thúc vài ngày trước.

[VIDEO] Bia rượu: dù uống chừng mực vẫn tăng nguy cơ đột quỵ

Trước đó vào tháng 2, các nhà khoa học ở Đức và Anh nhận thấy rằng thứ tự các thức uống không liên quan đến mức độ mệt mỏi, khó chịu thường thấy vào buổi sáng sau khi uống rượu bia vào đêm hôm trước.
Các nhà nghiên cứu cho 90 người tình nguyện uống bia và rượu vang trước khi đưa ra kết luận rằng thứ tự các thức uống khác nhau khi “nhậu” sẽ không ảnh hưởng đến “cường độ” của các triệu chứng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.