Cấm vận Nga, EU đang 'tự trừng phạt mình', tổn thất hơn 100 tỉ euro

Văn Khoa
Văn Khoa
06/11/2018 20:00 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng Liên minh châu Âu (EU) đang trừng phạt chính mình và hứng tổn thất ước tính hơn 100 tỉ euro (2,6 triệu tỉ đồng) khi áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga.

Theo lời ngoại trưởng Nga, các chính sách cấm vận không gây hậu quả cho Mỹ nhưng lại làm EU thiệt hành hàng tỉ euro.
“Các ước tính tổn thất các nước EU hứng phải từ biện pháp trừng phạt rất khác nhau. Theo một số ước tính, tổn thất có thể lên tới hơn 100 tỉ euro. Điều quan trọng là các chính trị gia châu Âu phải nhận thức được tình trạng này”, Ngoại trưởng Lavrov cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo El País.
EU áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lên Nga sau khi nước này sáp nhập Crimea hồi năm 2014. Các biện pháp trừng phạt nhắm vào ngành ngân hàng và công nghiệp quân sự Nga cũng như quan chức chính quyền, doanh nhân và chính trị gia cấp cao.
Hồi tháng 7, Hội đồng EU quyết định duy trì biện pháp trừng phạt nhắm vào kinh tế Nga cho đến 1.2019 và sau đó lại gia hạn đến tháng 3.2019.
Nga cũng đã đáp trả bằng cách hạn chế nhập hàng hóa châu Âu từ năm 2014, nhưng đang sẵn sàng dỡ bỏ biện pháp này. “Chúng tôi nhiều lần nói rằng sẵn sàng dỡ bỏ các biện pháp đáp trả đó”, Ngoại trưởng Lavrov cho hay, nhưng nhấn mạnh EU phải có động thái trước, theo Đài RT. Ông Lavrov còn nhấn mạnh các biện pháp trừng phạt không có lợi cho Nga lẫn EU.
Hiện chưa có phản ứng từ EU về phát biểu trên của Ngoại trưởng Lavrov.
[VIDEO] Thượng đỉnh Trump - Putin không gặp ở Paris, nhưng có thể hẹn nhau ở Argentina
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.