Cảnh sát Hồng Kông quyết đối phó biểu tình

Khánh An
Khánh An
23/09/2019 06:46 GMT+7

Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết chính quyền sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn bạo lực, duy trì trật tự xã hội và bảo vệ nền kinh tế.

Tờ South China Morning Post đưa tin cảnh sát Hồng Kông dùng hơi cay để giải tán các nhóm biểu tình tại quận Sa Điền thuộc khu Tân Giới, sau khi nhiều người tụ tập tại một số trung tâm thương mại và buộc những cửa hàng mà họ cho là thân với Bắc Kinh hay ủng hộ cảnh sát và chính quyền phải đóng cửa.

[VIDEO] Bạo lực Hồng Kông: người biểu tình đánh người phản đối

Trước đó, những người biểu tình tuyên bố sẽ cản trở hoạt động của sân bay, buộc cảnh sát phải điều động lực lượng bảo vệ các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với nơi này. Tại đảo Thanh Y, đám đông biểu tình chặn xe của quan chức phụ trách các vấn đề Trung Quốc Nhiếp Đức Quyền sau khi ông phát biểu tại sự kiện kỷ niệm quốc khánh Trung Quốc, và chỉ giải tán sau khi cảnh sát chống bạo động được điều đến.
Cùng ngày, đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết chính quyền sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn bạo lực, duy trì trật tự xã hội và bảo vệ nền kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.