Cảnh sát Mỹ 'chạm trán' với nhóm vũ trang

04/07/2021 10:21 GMT+7

Mười một người đàn ông có vũ trang đã bị bắt gần Boston, bang Massachusetts (Mỹ) vào ngày 3.7 sau một cuộc đối đầu kéo dài nhiều giờ liền với cảnh sát, Reuters đưa tin.

Theo truyền thông Mỹ, những người đàn ông có vũ trang này là thành viên của "Rise of the Moors". Nhóm này không công nhận luật pháp Mỹ nhưng tuyên bố mình hoạt động ôn hòa.
Hai người đàn ông bị bắt vào sáng sớm trong khi các sĩ quan thương lượng với lãnh đạo của nhóm này để thuyết phục họ đầu hàng. 7 người khác bị bắt sau 10 giờ sáng. Sau đó, các sĩ quan tìm thấy tìm thấy thêm 2 người, nâng tổng số người bị bắt giữ lên 11. Cảnh sát cho biết không có phát súng nào được bắn ra và không có người bị thương trong cuộc chạm trán.

11 'dân quân vũ trang' tự xưng bị bắt trong cuộc đụng độ với cảnh sát Mỹ

Vụ việc bắt đầu vào khoảng 1 giờ sáng ngày 3.7 khi một cảnh sát đi tuần nhìn thấy hai chiếc xe hơi dừng trên làn đường khẩn cấp. Quanh xe là một nhóm đàn ông mặc đồng phục quân sự với áo chống đạn. Họ cầm súng lục và cả súng trường, NBC Boston cho biết.
Người xưng là thủ lĩnh nhóm nói với cảnh sát họ đang đi từ Rhode Island đến Maine để "dự một khóa huấn luyện". Tuy nhiên, khi được yêu cầu xuất trình giấy phép lái xe và sở hữu súng, nhóm người này nói mình không có hoặc không mang theo rồi bỏ chạy vào một khu rừng gần đó.
Đại tá Christopher Mason cho biết trong họp báo rằng cảnh sát đã giải quyết vụ việc bằng cách thương lượng với nhóm này và một số biện pháp chiến thuật khác. “Người xưng là lãnh đạo nhóm muốn chúng tôi biết rằng họ không chống chính phủ”, ông Mason phát biểu. "Đánh giá nhanh của tôi là hành động của họ gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ như hôm nay”, ông Mason nói thêm.
Vụ việc khiến cảnh sát phải thiết lập vòng vây và chặn đường Cao tốc liên tiểu bang 95. Đồng thời, họ cũng yêu cầu người dân “ở yên trong nhà”. Động thái này gây kẹt xe nghiêm trọng trong bối cảnh người dân Mỹ chuẩn bị trải qua Ngày Quốc khánh 4.7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.