Cặp hổ Sumatra xổng chuồng, nhân viên vườn thú bị cắn chết ở Indonesia

07/02/2021 12:18 GMT+7

Một cặp hổ Sumatra quý hiếm được cho là đã vồ chết một nhân viên vườn thú trên đảo Borneo ở Indonesia ngày 6.2 và thoát ra ngoài.

Theo AFP, nhà chức trách Indonesia đang truy lùng một trong hai con hổ đã thoát khỏi vường thú Sinka ở thị trấn Singkawang, tỉnh Tây Kalimantan trên đảo Borneo vào cuối ngày 6.2.
Hai con hổ cái khoảng 18 tháng tuổi thoát ra khỏi vườn thú nhờ một lối thoát được tạo ra sau một trận lở đất. Lực lượng chức năng tìm thấy một nhân viên quản thú 47 tuổi tử vong tại hiện trường với nhiều vết cào và vết cắn trên thân thể, nghi do bị hổ vồ. Một vài con đà điều, khỉ ở các lồng kế bên chuồng hổ cũng bị cắn chết.
Sau khi cảnh báo người dân và triển khai cuộc săn tìm, lực lượng chức năng tìm thấy một trong hai con hổ. Lãnh đạo cơ quan bảo tồn động vật địa phương, ông Sadtata Noor Adirahmanta cho biết đã dùng súng bắn thuốc mê nhưng không ăn thua nên buộc phải bắn chết con thú vì nó tỏ ra rất hung hăng.
“Dù chúng tôi đã cố hết sức để bắt sống nó nhưng ưu tiên là sự an toàn của người dân”, ông Adirahmanta nói.
Lực lượng chức năng đang săn tìm con hổ còn lại, nghi là đã chạy vào khu rừng kế bên. Một cái bẫy có sẵn mỗi được đặt bên trong chuồng hổ ở vườn thú để phòng trường hợp con hổ quay về vào giờ cho ăn thường ngày. Hổ Sumatra là loài động vật cực kỳ nguy cấp và hiện chỉ còn chưa đầy 400 cá thể trong tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.