Chấm dứt 102 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng, New Zealand phong tỏa Auckland

11/08/2020 18:17 GMT+7

Chính phủ New Zealand ngày 11.8 tuyên bố đóng cửa thành phố lớn nhất Auckland vì vừa ghi nhận 4 người mắc Covid-19 tại đây sau 102 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong buổi họp báo hôm nay, Thủ tướng New Zealand, bà Jacinda Ardern cho biết kể từ trưa ngày 12.8 cho đến 14.8, mọi người dân ở Auckland không đến nơi làm việc, trường học và hạn chế tụ tập hơn 10 người.
Người dân ở nơi khác sẽ không được đến Auckland. Bà Ardern gọi là đây biện pháp đề phòng dịch tiếp tục bùng phát.

Sau 102 ngày, New Zealand lại có 4 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Ông Ashley Bloomfield, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế New Zealand, cho biết 4 ca nhiễm mới được xác nhận là những người trong cùng một gia đình ở Auckland, vốn không có lịch sử đi nước ngoài. Cơ quan y tế đang tiến hành truy vết những người đã tiếp xúc với các thành viên của gia đình này.
"Đây là điều mà chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó”, bà Ardern nói, đồng thời cho biết vẫn chưa xác định được nguồn gốc lây lan virus gây Covid-19.
Thủ tướng cho biết: “Chúng tôi có 102 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Không quốc gia nào đi xa như chúng tôi đã làm mà không chứng kiến dịch bệnh tái bùng phát. Do đó, chúng tôi đã phải lên kế hoạch ứng phó từ trước".
Bà Ardern cho biết thêm phần còn lại của New Zealand được đặt ở mức báo động 2, cũng từ trưa ngày 12.8 cho đến 14.8. Điều này đồng nghĩa chính phủ tái áp dụng các biện pháp đảm bảo giãn cách xã hội. Thủ tướng New Zealand cũng kêu gọi người dân không nên đổ xô đến các siêu thị để mua hàng dự trữ.

WHO: virus gây Covid-19 không theo mùa, "hễ nới tay, nó sẽ bùng phát trở lại"

Ngoài ra, một viện dưỡng lão ở thành phố Christchurch đã bị phong tỏa sau khi có một người xuất hiện các triệu chứng của bệnh hô hấp, tờ New Zealand Herald đưa tin vào ngày 11.8.
Đến nay, New Zealand ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm và 22 người chết vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.