Châu Âu cảnh giác với y học cổ truyền Trung Quốc

07/11/2019 10:00 GMT+7

Liên đoàn Viện Hàn lâm y học châu Âu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp các chứng cứ cụ thể trước khi kết luận y học cổ truyền của Trung Quốc thật sự có tác dụng.

Liên đoàn Viện Hàn lâm y học châu Âu (FEAM) và Hội đồng Cố vấn khoa học của Viện Hàn lâm châu Âu vào ngày 7.11 ra tuyên bố chung thúc giục Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hãy siết chặt việc kiểm soát hoạt động sử dụng y học cổ truyền và các liệu pháp thay thế của Trung Quốc.
Theo tờ The Guardian, đây là quyết định phản ánh sự quan ngại của giới bác sĩ hàng đầu châu Âu trước động thái gần đây của WHO liên quan đến việc đưa các biện pháp y học cổ truyền của Trung Quốc vào danh mục Phân loại thống kê quốc tế về các bệnh tật (ICD).
Lâu nay, danh mục này thường được các chính phủ tham khảo và sử dụng, đặc biệt khi cần phân bổ ngân sách y tế.
WHO khẳng định việc bổ sung trên không có nghĩa là tổ chức công nhận các liệu pháp truyền thống của Trung Quốc. Tuy nhiên, FEAM và hội đồng cố vấn của châu Âu vẫn lo ngại dư luận có thể hiểu lầm và áp dụng những liệu pháp đó trong việc điều trị.
Chủ tịch FEAM, Giáo sư George Griffin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp các chứng cứ cụ thể trước khi kết luận y học cổ truyền của Trung Quốc thật sự có tác dụng. Y học cổ truyền của Trung Quốc được liệt kê trên trang của WHO bao gồm dược thảo, châm cứu, giác hơi…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.