Châu Âu phá mạng lưới rửa tiền toàn cầu

05/12/2019 21:01 GMT+7

Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) thông báo đã phá được đường dây rửa tiền với chân rết tỏa ra toàn cầu .

AFP ngày 5.12 dẫn nguồn từ giới chức cảnh sát châu Âu Europol cho hay hơn 200 người đã bị bắt giữ tại 31 quốc gia với cáo buộc rửa tiền và thu hồi được 14,3 triệu USD (331 tỉ đồng).
Chiến dịch truy quét tội phạm rửa tiền được tiến hành từ tháng 9-11 đã giúp bắt giữ 228 người dính líu đến đường dây rửa tiền này, theo Europol.
Cảnh sát châu Âu cho biết thêm nhiều người bị bọn tội phạm “gài bẫy” để chuyển tiền thu được bất hợp pháp giữa các tài khoản hoặc quốc gia.
Không chỉ các nước châu Âu, cơ quan thực thi pháp luật ở Úc, Mỹ và Ukraine cũng tham gia vào chiến dịch truy quét hoạt động rửa tiền trên.
“Hơn 650 ngân hàng, 17 hiệp hội ngân hàng và các tổ chức tài chính khác đã giúp cung cấp thông tin của 7.520 vụ chuyển tiền gian lận, ngăn chặn tổng thiệt hại 12,9 triệu euro (14,3 triệu USD)”, theo thông báo của Europol.
Europol cho biết bọn tội phạm rửa tiền đang ngày càng sử dụng nhiều trang web hẹn hò trực tuyến và mạng xã hội để dụ dỗ cũng như thuyết phục nạn nhân mở tài khoản ngân hàng dưới vỏ bọc chuyển hoặc nhận tiền.
“Ngay cả khi bị dụ dỗ chuyển tiền giùm, những nạn nhân này cũng phạm tội. Giới hữu trách sẽ điều tra bất cứ ai đứng tên tài khoản ngân hàng và hậu quả pháp lý có thể nghiêm trọng”, cơ quan cảnh sát châu Âu Europol cho hay.

Nhà sản xuất phim 'Sói già phố Wall' bị bắt để điều tra rửa tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.