Cháy nhà, cậu bé 7 tuổi dũng cảm lao vào cứu em gái 2 tuổi

Khánh An
Khánh An
27/12/2020 21:47 GMT+7

Cậu bé Eli Davidson (7 tuổi) vừa cứu được em gái sau khi leo qua cửa sổ để vào nhà trong trận hỏa hoạn trước khi ngôi nhà bị thiêu rụi.

Theo CNN ngày 27.12, sự việc xảy ra nhà của cậu bé Eli Davidson ở thị trấn New Tazewell (bang Tennessee, Mỹ) vào đêm 8.12, khi hai vợ chồng ông Chris và bà Nicole Davidson cho 3 con ăn tối, đưa chúng vào giường và đi ngủ vào khoảng 20 giờ 30.
Vài giờ sau, bà Nicole thức dậy vì có mùi khói. Chỉ vài phút sau, cả ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt và bé Erin Davidson (22 tháng tuổi) bị kẹt trong phòng.
Trong khi hai vợ chồng đưa con trai 2 tuổi Elijah và Eli - đứa con được nhận nuôi cách đây gần 1 năm - ra khỏi nhà thì phòng của bé Erin bị lửa bao vây.
“Lửa và khói dày đặc đến nỗi tôi không thể đến đó. Chúng tôi chạy vòng ra ngoài để tìm cách cứu bé từ cửa sổ, nhưng tôi không với tới. Do đó, tôi đưa Eli lên và nó leo qua cửa sổ và bế bé từ trong nôi”, ông Chris kể.

Eli trả lời phỏng vấn trên truyền thông sau sự việc

Ảnh chụp màn hình CNN

“Chúng tôi vô cùng tự hào về Eli. Nó đã làm được điều mà một người đàn ông trưởng thành có thể còn không làm được”, ông nói và cho biết căn nhà bị thiêu rụi khi 20 lính cứu hỏa đến nơi.
“Con nghĩ con không làm được nhưng sau đó con nói “con bế được em rồi, bố”. Con sợ nhưng con không muốn em chết”, Eli kể.

Căn nhà bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn

Ảnh chụp màn hình CNN

Hai vợ chồng Davidson đều là lính cứu hỏa đã về hưu và đã nhận nuôi tổng cộng 34 trẻ em trong một khoảng thời gian. Hiện gia đình đang bắt đầu gầy dựng lại từ đầu, do mất việc trong đại dịch Covid-19. Trang GoFundMe gần đây đã đăng lời kêu gọi hỗ trợ họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.