Chế tạo pin lithium chống cháy

26/02/2020 10:00 GMT+7

Sanyo cho hay nhà máy quy mô lớn này sẽ sản xuất pin lithium-ion nhựa với khả năng chống cháy dù bị đóng đinh hay khoan.

Theo Nikkei Asian Review, Tập đoàn công nghiệp hóa chất Sanyo (Nhật Bản) thông báo sẽ sản xuất quy mô lớn loại pin sạc mới có khả năng chống cháy và hầu như được làm hoàn toàn bằng nhựa. Dự án xây dựng nhà máy sản xuất loại pin mới với tổng vốn đầu tư 15 tỉ yen (3.155 tỉ đồng) sẽ đi vào hoạt động vào quý 1/2021.
Sanyo cho hay nhà máy quy mô lớn này sẽ sản xuất pin lithium-ion nhựa với khả năng chống cháy dù bị đóng đinh hay khoan.
Công ty APB có trụ sở tại Tokyo, được Sanyo nắm quyền kiểm soát vào năm ngoái, sẽ hoàn tất nhà máy để đưa vào sản xuất.
APB thành lập vào năm 2018 bởi nhà nghiên cứu Hideaki Horie tại Đại học Keio ở Tokyo, người tham gia phát triển mẫu xe điện Leaf của Nissan Motor.
Trong lĩnh vực sản xuất pin lithium-ion, việc thay thế kim loại bằng nhựa trong nhiều thành phần, kể cả các điện cực, được xem là công nghệ thế hệ mới. Nhiều công ty trên thế giới cho hay họ đã đạt được nhiều tiến triển trong việc phát triển sản phẩm này.
Bên cạnh khả năng chống cháy, loại pin mới còn giúp tiết kiệm đến 60% chi phí sản xuất so với pin thông thường.
Sanyo dự kiến tiếp thị sản phẩm mới trong các lĩnh vực như nguồn dự phòng cho các nhà máy. Theo kế hoạch, nhà máy mới sẽ có công suất lên đến 1 gigawatt giờ vào năm 2025, tương đương sản lượng pin đủ dùng cho 25.000 xe điện trong 1 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.