Chiến đấu cơ Mỹ F-15 phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu ở ‘khoảng cách xa nhất’

Văn Khoa
Văn Khoa
15/04/2021 18:48 GMT+7

Không quân Mỹ tiết lộ chiến đấu cơ F-15C đã tiêu diệt mục tiêu là một máy bay không người lái (UAV) trong cuộc thử nghiệm hồi tháng trước bằng “cách phóng một tên lửa không đối không ở khoảng cách xa nhất từ trước tới nay”.

Trong cuộc thử nghiệm, F-15C phóng một tên lửa AIM-120 AMRAAM tới mục tiêu là một chiếc UAV BQM-167 và tiêu diệt mục tiêu thành công ở vịnh Mexico. Tuy số liệu liên quan không được tiết lộ, mục tiêu có thể bị tấn công ở khoảng cách từ 120 đến 160 km, theo chuyên trang The Drive.
Chiến đấu cơ F-15C ở cách xa mục tiêu bao xa khi phóng tên lửa AIM-120 AMRAAM không được tiết lộ, nhưng cuộc thử nghiệm là dấu hiệu cho thấy Không quân Mỹ đang ưu tiên phát triển khả năng tấn công tầm xa, theo The Drive.
 

Chiến đấu cơ F-15C được trang bị tên lửa không đối không AIM-120

Không quân Mỹ

Trong thông cáo về cuộc phóng thử tên lửa nói trên, không quân Mỹ lưu ý lực lượng này đang ủng hộ những lời kêu gọi gia tăng khả năng tấn công gây chết người được đưa ra trong Chiến lược quốc phòng năm 2018. Chiến lược này xác định rõ ràng Trung QuốcNga là thách thức lớn đối với những lợi ích quân sự của Mỹ và cả hai nước này đều đang phát triển tên lửa không đối không tầm xa.

Chiến đấu cơ Su-35 của Nga trong một lần phóng tên lửa không đối không R-37M

The Drive

Hiện chưa có thông tin về tầm bắn của tên lửa không đối không hiện đại nhất của Trung Quốc. Trong khi đó, Nga đã công bố thông số kỹ thuật của một số loại tên lửa không đối không. The Drive dẫn dữ liệu từ nhà sản xuất Nga cho hay tên lửa không đối không R-37M có thể đánh bại “vài loại” mục tiêu trên không cách xa gần 200 km.
 

Không quân Mỹ đặt tên cho F-15 thế hệ mới là Chim ưng II

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.