Chiến đấu cơ Trung Quốc khóa mục tiêu, xua đuổi máy bay Mỹ ở Biển Đông?

Văn Khoa
Văn Khoa
21/06/2021 12:02 GMT+7

Trung Quốc gần đây công bố thông tin về chuyến bay của chiến đấu cơ nước này xua đuổi máy bay quân sự nước ngoài từ khu vực được xem là Biển Đông trong tháng 5.2020, theo Hoàn Cầu thời báo hôm nay 21.6.

Cụ thể, Hoàn Cầu thời báo dẫn lại thông tin từ Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay một số máy bay quân sự nước ngoài bị phát hiện tiến hành hoạt động do thám sát Trung Quốc vào tháng 5.2020 và một lữ đoàn không quân thuộc Chiến khu Nam bộ của Trung Quốc đã được triển khai để đối phó.
Phi công Lộ Cương thuộc lữ đoàn nói trên khẳng định đã xua đuổi thành công máy bay quân sự nước ngoài. Chiến đấu cơ mà ông Lộ cùng nhóm của ông lái là Su-30. Họ lái những chiến đấu cơ này bay lướt qua các đảo và bãi đá ở Biển Đông, theo CCTV. Ông Lộ khoe rằng, ông đã cho chiến đấu cơ khóa mục tiêu và thực hiện động thái tấn công giả, buộc máy bay quân sự nước ngoài không còn lựa chọn nào khác là phải rút lui.

[VIDEO] Hoạt động tấp nập trên tàu sân bay USS Ronald Reagan ở Biển Đông

Bản tin từ CCTV không xác định số máy bay quân sự nước ngoài nói trên đến từ nước nào nhưng một số nhà quan sát cho rằng những máy bay đó có thể đến từ Mỹ, vì nước này thường xuyên thực hiện hoạt động do thám sát Trung Quốc từ đầu năm 2020, theo Hoàn Cầu thời báo.
Trong tháng 5.2020, Mỹ đã cho máy bay do thám đến Biển Đông ít nhất 35 lần và con số này tăng lên 72 trong tháng 5 vừa qua, theo Hoàn Cầu thời báo dẫn số liệu từ tổ chức theo dõi tình hình Biển Đông SCSPI, thuộc Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.