Chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
05/06/2020 08:35 GMT+7

Quân đội Mỹ và cơ quan Phòng vệ Đài Loan xác nhận một chiến hạm Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan hôm 4.6, trùng ngày xảy ra sự kiện Thiên An Môn cách đây 31 năm.

Trên trang Facebook của mình, Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ xác nhận chiến hạm đi qua eo biển Đài Loan nói trên là khu trục hạm USS Russell, theo Reuters.
Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cũng xác nhận chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan, hướng về phía nam. Cơ quan này cho biết thêm Lực lượng phòng vệ Đài Loan đã theo dõi chiến hạm Mỹ, mô tả đó là “hoạt động bình thường”, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Trước đó, khu trục hạm Mỹ USS McCampbell đã đi qua eo biển Đài Loan vào ngày 13.5, đúng một tuần trước khi bà Thái Anh Văn tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Đài Loan nhiệm kỳ 2 và cũng là nhiệm kỳ cuối cùng của bà.
Mỹ và Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự gần Đài Loan trong thời gian gần đây. Vào ngày 8.5, Đài Loan cho cho hay máy bay tác chiến điện tử và cảnh báo sớm Y-8 của Trung Quốc vào vùng nhận diện phòng không thuộc vùng lãnh thổ này. Trước đó vào ngày 23.4, tàu khu trục USS Barry đã đi qua eo biển Đài Loan, đánh dấu lần thứ 3 chiến hạm Mỹ đi qua khu vực trong vòng gần 1 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.