Chiều lòng công chúng, Bộ Quốc phòng Mỹ công bố giới tính quân khuyển săn lùng thủ lĩnh IS

Khánh An
Khánh An
28/11/2019 10:40 GMT+7

Thông tin được Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức xác nhận, sau khi có nhiều thông tin mâu thuẫn về giới tính của quân khuyển nổi tiếng.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa xác nhận rằng quân khuyển Conan hỗ trợ biệt kích săn đuổi trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thuộc giống đực, theo NBC.
Thông tin được đưa ra sau khi có nhiều tranh cãi quyết liệt về giới tính của quân khuyển nổi tiếng thuộc giống Malinois của Bỉ.
Ban đầu có thông tin Conan thuộc giống cái nhưng các quan chức chính phủ Mỹ sau đó lại nói nó là chó đực. Tuy nhiên sau đó, Đài ABC News dẫn lời một quan chức quốc phòng cho biết Conan là chó cái, trước khi lại đính chính là chó đực một lần nữa.
Trong vụ tấn công ngày 26.10, Conan tham gia cùng lực lượng đặc nhiệm Mỹ đuổi theo cha con thủ lĩnh tổ chức IS trước khi ông ta kích nổ áo bom tự sát, giết chết bản thân lẫn 3 người con và làm sập cả khu hầm.
Chú chó nghiệp vụ bị thương nhưng rút lui an toàn. Sau thời gian dưỡng thương, Conan đã hồi phục và trở lại phục vụ.

[VIDEO] Nhà Trắng vinh danh quân khuyển Conan

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump chào đón Conan đến thăm Nhà Trắng. Cánh báo chí tại Nhà Trắng bất ngờ khi chứng kiến Tổng thống Trump, bên cạnh là đệ nhất phu nhân Melania và Phó Tổng thống Mike Pence, cùng chào đón "người hùng" bốn chân.
“Đây là Conan, mà theo tôi có lẽ hiện là chú chó nổi tiếng nhất thế giới”, Reuters hôm 26.11 dẫn lời Tổng thống Trump trước giới báo chí tại Vườn Hồng.
Trước khi ra mắt báo giới, quân khuyển này được trao huy chương và tấm thẻ chứng nhận công lao trong chiến dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.