Chính quyền Puerto Rico mất 2,6 triệu USD vì bị lừa tiền qua mạng

13/02/2020 15:00 GMT+7

Puerto Rico vừa trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo qua mạng, khiến chính quyền hòn đảo bị mất hơn 2,6 triệu USD, theo hãng tin AP dẫn tiết lộ của một quan chức. Cục điều tra liên bang Mỹ đã vào cuộc.

Trong đơn khiếu nại nộp cho cảnh sát, Giám đốc tài chính của Cơ quan phát triển công nghiệp trực thuộc chính quyền Puerto Rico, ông Rubén Rivera, trình bày rằng họ đã gửi nhầm tiền vào tài khoản của bọn lừa đảo.
Theo ông Rivera, cơ quan này vào ngày 17.1 đã thực hiện lệnh chuyển tiền vào một tài khoản ngân hàng mới, sau khi nhận được thư điện tử thông báo về việc thay đổi tài khoản ngân hàng thường được dùng cho hoạt động thanh toán.
Giám đốc điều hành cơ quan Manuel Laboy cho biết đã phát hiện tình trạng “chuyển nhầm” tài khoản và ngay lập tức đã trình báo cho phía FBI nhờ điều tra.
“Đây là một tình huống rất nghiêm trọng, vô cùng nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ theo đuổi cuộc điều tra cho đến khi có kết quả cuối cùng”, ông Laboy nhấn mạnh.
Ông Laboy từ chối cho biết bằng cách nào họ đã phát hiện về vụ lừa đảo, và liệu đã có người bị sa thải hoặc vụ việc đã gây ảnh hưởng như thế nào đối với hoạt động của cơ quan.
Giới chức chính quyền Puerto Rico đang cố gắng lấy lại khoản tiền trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.