Chính quyền Tổng thống Trump sẽ cấm hàng không Trung Quốc bay đến Mỹ

03/06/2020 21:41 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Donald Trump muốn cấm các hãng hàng không Trung Quốc bay đến Mỹ, bắt đầu từ giữa tháng 6, nhằm gây áp lực Bắc Kinh phải cho phép các hãng hàng không Mỹ nối lại các chuyến bay đến đại lục.

Hãng Reuters hôm 3.6 dẫn lời 3 quan chức Mỹ và thuộc ngành hàng không nước này tiết lộ về kế hoạch trả đũa trên, và theo dự kiến sẽ được chính quyền Washington công bố chính thức trong vài giờ tới.
Động thái mới của Mỹ nhằm đáp trả việc Bắc Kinh không tuân thủ các thỏa thuận hiện có về hoạt động hàng không giữa hai nước.
Quan hệ song phương Mỹ - Trung cũng trở nên xấu đi trong những tháng gần đây vì căng thẳng leo thang do dịch Covid-19.

Chính quyền Tổng thống Trump cấm mọi hãng bay từ Trung Quốc đến Mỹ

Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin trên, nhưng sau đó Bộ Giao thông Mỹ xác nhận sẽ cấm các hãng hàng không Trung Quốc từ ngày 16.6, theo Reuters.
Vào ngày 22.5, Washington cáo buộc Bắc Kinh gây cản trở khiến các hãng hàng không Mỹ không thể nối lại dịch vụ hàng không dân sự với Trung Quốc, và buộc 4 hãng hàng không Trung Quốc phải nộp kế hoạch hành trình cho chính quyền Mỹ.
Delta Air Lines và United Airlines đang tìm cách quay lại Trung Quốc sau thời gian ngưng chuyến vì dịch Covid-19, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc để có thể nối lại chuyến bay.
Trong khi đó, các hãng hàng không Trung Quốc vẫn tiếp tục bay đến Mỹ bất chấp dịch Covid-19.

Trung Quốc yêu cầu công ty nhà nước ngừng mua nông sản Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.