‘Chợ dễ sợ nhất’ Indonesia dẹp dơi, rắn để phòng ngừa virus Corona gây viêm phổi Vũ Hán

Văn Khoa
Văn Khoa
06/02/2020 17:07 GMT+7

Dơi và rắn không còn được bày bán tại khu “chợ dễ sợ nhất” của Indonesia sau khi chính quyền yêu cầu hộ kinh doanh tạm dừng bán hai loài này nhằm ngăn chặn virus Corona gây viêm phổi Vũ Hán lây lan.

“Chợ dễ sợ nhất” nói trên chính là chợ bán động vật - cả sống lẫn chết - tại thành phố Tomohon thuộc tỉnh Bắc Sulawesi (Indonesia). Bloomberg hôm 5.2 dẫn lời giới chức Indonesia cho hay việc bán dơi và rắn tại chợ này đã tạm dừng hồi cuối tuần trước theo lệnh của thị trưởng giữa lúc dịch viêm phổi Vũ Hán lây nhanh. Ngoài ra, những người bán cũng được khuyến khích tạm dừng bán chuột, chó và mèo.

Một người đàn ông bán thịt trăn tại chợ động vật ở thành phố Tomohon

AFP

“Chúng tôi đã gặp những người buôn bán để cung cấp thông tin về sự nguy hiểm của virus Corona và ra lệnh họ dừng bán dơi và rắn”, Trưởng phòng Y tế Tomohon Isye Liuw nói rõ, cho biết thêm giới chức cũng đã thắt chặt việc kiểm tra những xe tải chở thú hoang giả vào thành phố. Indonesia cũng đã cấm nhập khẩu động vật sống từ Trung Quốc và tăng cường giám sát việc vận chuyển thú nuôi.

[VIDEO] Có sai sót trong nghiên cứu cho rằng người lây vi rút corona "không có triệu chứng"

Ngoài ra, các nhà hàng ở thành phố Manado, thủ phủ của tỉnh Bắc Sulawesi, cũng đã tạm dừng phục vụ các món ăn có thịt dơi, trong đó có món súp nổi tiếng, được gọi là paniki, theo tờ The Jakarta Post. “Chúng tôi không bán các món dơi khoảng một tuần. Chúng tôi lo sợ vì được biết rằng dơi mang virus đó”, ông Mereyke, chủ một nhà hàng ở Manado, chia sẻ.
Trước, một số chuyên gia Trung Quốc nghi rằng virus Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán có nguồn gốc từ dơi hoặc rắn, nhưng cho đến nay giới chức vẫn chưa xác định virus này có nguồn gốc từ đâu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.