Chủ tịch hạ viện Mỹ bị đảng Cộng hòa tố ‘né’ máy quét an ninh

06/02/2021 21:30 GMT+7

Các thành viên đảng Cộng hòa (GOP) yêu cầu phạt Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, “đối thủ truyền kiếp” của cựu Tổng thống Donald Trump, sau khi nắm được chứng cứ cho thấy bà không đi qua máy quét an ninh hôm 4.2.

Sau khi hai nghị sĩ GOP bị phạt 5.000 USD/người vì tội lách máy quét an ninh ở cổng quốc hội, GOP gây sức ép buộc Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi phải bị phạt vì vi phạm tương tự.
Cụ thể, một nhóm hạ nghị sĩ GOP không mất nhiều thời gian để gửi thư tố cáo bà Pelosi vi phạm quy định về an ninh do chính bà thúc đẩy thông qua hồi đầu tuần.
Đài Fox News dẫn nội dung thư của các nghị sĩ thuộc Ủy ban quản lý hạ viện gửi cho sĩ quan chịu trách nhiệm bảo vệ Điện Capitol Timothy Blodgett hôm 5.2 (giờ Mỹ), yêu cầu phải phạt bà Pelosi số tiền 5.000 USD vì không hoàn tất thủ tục rà soát an ninh trước khi tiến vào hạ viện.
“Hôm qua (4.2), đúng 9 giờ 59 sáng, nhiều người chứng kiến bà chủ tịch đi vào khu vực hạ viện mà không hoàn tất việc kiểm tra an ninh”, theo lá thư.
“Rõ ràng đã xảy ra hành động vi phạm Nghị quyết số 73 của hạ viện, và theo luật, ông được yêu cầu đưa ra mức phạt (cho bà Pelosi). Làm ơn thông báo cho chúng tôi sau khi việc phạt đã hoàn tất”, các nghị sĩ GOP lên tiếng.

Vì sao nữ dân biểu Mỹ ủng hộ ông Trump bị loại khỏi ủy ban hạ viện?

Hôm 2.2, Hạ viện Mỹ đã nhất trí thông qua nghị quyết yêu cầu mọi thành viên phải đi qua máy quét an ninh ở cổng ra vào, nhằm bảo đảm an toàn cho các hạ nghị sĩ theo sau vụ bạo động tại Điện Capitol hôm 6.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.