Chủ tịch Kim Jong-un gửi viện trợ cho thành phố bị phong tỏa vì Covid-19

09/08/2020 10:47 GMT+7

Chủ tịch Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên chỉ đạo gửi hàng hóa viện trợ cho thành phố Kaesong sát giới tuyến liên Triều sau khi khu vực này bị phong tỏa từ tháng 7 để chống dịch Covid-19 .

Đài KCNA hôm 9.8 đưa tin một đoàn tàu hỏa chở hàng vào ngày 7.8 đã đến Kaesong, “thành phố bị phong tỏa hoàn toàn” vào tháng trước sau khi phát hiện ca nghi nhiễm tại đây.
“Nhà lãnh đạo tối cao đảm bảo rằng các biện pháp khẩn cấp được thực thi để cung cấp thực phẩm và thuốc men ngay lập tức cho Kaesong sau khi nơi này bị phong tỏa hoàn toàn, và lần này ông đã chỉ đạo gửi thêm nhiều gạo và nhu yếu phẩm cho thành phố”, theo KCNA.
Hồi tháng trước, chính quyền Bình Nhưỡng cho biết một kẻ đào tẩu sang Hàn Quốc cách đây 3 năm đã quay về Triều Tiên vào ngày 19.7 bằng cách “vượt biên” bất hợp pháp thông qua giới tuyến liên Triều. Người này thể hiện các triệu chứng mắc bệnh Covid-19 và lập tức “bị cách ly hết sức nghiêm ngặt”. Tuy nhiên, cho đến nay Triều Tiên vẫn chưa xác nhận người này có mắc Covid-19 hay không.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), Triều Tiên chưa từng công khai xác nhận về bất kỳ ca bệnh nào  dù nước này từng đóng cửa biên giới chung với Trung Quốc vào cuối tháng 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.