Chuyên cơ 'Không lực Hai' của Tổng thống Trump đến Scotland ngay trước ngày ông Biden nhậm chức?

05/01/2021 13:31 GMT+7

Truyền thông Scotland loan tin chuyên cơ dự phòng Boeing C-32 của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ bay đến Scotland một ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden (20.1).

Đến nay, Tổng thống Trump vẫn khẳng định ông Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 3.11.2020 nhờ vào gian lận lá phiếu phổ thông quy mô lớn. Nhà Trắng từ chối cho biết Tổng thống sắp mãn nhiệm kỳ Trump sẽ làm gì khi ông Biden chính thức nhậm chức vào ngày 20.1.
Theo tờ The Guardian, đa số những nhà quan sát Tổng thống Trump dự đoán ông né tránh bất kỳ sự kiện nào liên quan đến việc thừa nhận ông thất cử. Họ dự đoán ông Trump sẽ có động thái bất ngờ nhằm đánh lạc hướng dư luận về ngày làm việc đầu tiên của ông Biden tại Nhà Trắng.
Các nhà quan sát cũng đưa ra nhiều kịch bản như Tổng thống Trump sẽ đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida.
Trong khi đó, tờ The Sunday Post (Scotland) dẫn lời nguồn tin tiết lộ sân bay Prestwick ở Scotland - nằm gần sân golf Turnberry của ông Trump - được thông báo rằng dự kiến sẽ có chuyên cơ Boeing C-32 hạ cánh vào ngày 19.1.

Chiếc Boeing C-32, còn được gọi là Không lực Hai, là phiên bản chở khách quân sự của dòng máy bay Boeing 757-200

Reuters

Tờ báo còn cho rằng máy bay trinh sát của quân đội Mỹ được nhìn thấy bay vòng quanh Turnberry trong vòng 1 tuần hồi tháng 11.2020, được cho là nhằm khảo sát trước. "Đây là dấu hiệu cho thấy Trump sẽ đến Turnberry", nguồn tin nói thêm.
Boeing C-32, còn được gọi là Không lực Hai, là phiên bản chở khách quân sự của dòng máy bay Boeing 757-200. Nó nhỏ và hẹp hơn so với máy bay Boeing 747-200B.

Ông Trump khẳng định sẽ cùng người ủng hộ biểu tình vào "ngày phán xét"

Chiếc Boeing 747-200B được chỉ định là chuyên cơ Không lực Một chở Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, Không lực Hai thường được dùng để chở phó tổng thống và đệ nhất phu nhân Melania Trump sử dụng Boeing C-32 nhiều hơn là Tổng thống Trump.
Rời khỏi đất nước trước khi chính thức mãn nhiệm kỳ sẽ là điều chưa từng thấy đối với một tổng thống Mỹ. Hiện Nhà Trắng và sân bay Prestwick vẫn chưa có bình luận gì về thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.