CIA mở tài khoản Instagram, đăng ảnh bản đồ Trung Quốc, vùng Vịnh

Khánh An
Khánh An
26/04/2019 13:30 GMT+7

Theo phong cách bí ẩn, CIA đăng hình ảnh đầu tiên trên tài khoản Instagram của cơ quan này về một trò chơi mang tính đánh đố.

Hãng AFP ngày 26.4 đưa tin Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vừa chính thức mở tài khoản mạng xã hội Instagram và đăng kèm một bức ảnh đầy ẩn ý.
Bức ảnh thể hiện bàn làm việc với nhiều đồ vật trong trò chơi tìm đồ vật trong tranh “I spy” của trẻ em.
CIA đăng ảnh khơi gợi óc tò mò và phiêu lưu, gồm 1 bộ tóc giả thể hiện khả năng ngụy trang, bản đồ Trung Quốc và vùng Vịnh, tiền giấy của nước ngoài, một chiếc túi giấy đựng tài liệu, một quyển tập có chữ Ả Rập và nhiều đồ vật, phần lớn là đồ lưu niệm của các điệp viên.
Bên cạnh bức tường là bức ảnh với dòng chữ “I want to travel the world” (tạm dịch: Tôi muốn chu du thế giới).
Theo AFP, bức ảnh thể hiện chủ trương của CIA trong việc tuyển dụng thế hệ các quan chức, điệp viên và nhà phân tích thuộc thế hệ trẻ, vốn đã sử dụng Twitter và Facebook nhiều năm.
Thời gian qua, CIA công khai tuyển dụng từ các trường đại học và Instagram sẽ là công cụ giúp cơ quan này tiếp cận thế hệ trẻ vì phần lớn người dùng đều dưới 30 tuổi.
“Chúng tôi đang muốn người dùng Instagram tò mò về những cách CIA tham gia các chiến dịch trên toàn cầu và đến những nơi người khác không thể đến, làm những chuyện người khác không làm được”, theo thông cáo của CIA.
“Qua tài khoản này, chúng tôi muốn hé lộ một chút về cuộc sống của người làm trong cơ quan, nhưng chúng tôi không hứa sẽ đăng những bức ảnh selfie từ những địa điểm bí mật”, người phát ngôn Timothy Barrett của CIA nói.
Hiện CIA cũng có tài khoản Twitter với 2,6 triệu người theo dõi, sau khi mở vào năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.