CNN thuê liền tay giám đốc bị Donald Trump sa thải

24/06/2016 13:29 GMT+7

Chỉ 3 ngày sau khi bị Donald Trump sa thải, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump là Corey Lewandowski lập tức có việc mới, ở nơi trước đó bị ông và sếp cũ chỉ trích tới tấp: hãng truyền thông CNN.

Lewandowski được CNN thuê làm nhà bình luận chính trị và nhiều khả năng sẽ xuất hiện ngay lập tức trên chương trình truyền hình Outfront của hãng này.
Báo Politico đưa tin Lewandowski đã dành cuộc phỏng vấn với báo chí đầu tiên sau khi bị sa thải. Sau cuộc phỏng vấn, Lewandowski đi thẳng tới gặp ban giám đốc CNN.
Phi vụ CNN thuê Corey Lewandowski đang gây xôn xao khắp nơi. Tất nhiên, người từng làm việc cho một nhân vật đầy tranh cãi như ông Trump mà đầu quân ở đâu cũng gây chú ý. Nhưng đầu quân cho truyền thông, đặc biệt là CNN lại càng khiến thiên hạ tròn xoe đôi mắt.
Còn nhớ trong một cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Massachusetts (Mỹ) trước đây, khi những người chống đối Trump la ó om xòm và bị cảnh sát dẫn ra ngoài, một phóng viên CNN tên Noah Gray bỏ khu vực dành cho báo giới mà chạy theo người biểu tình. Một số phóng viên khác cũng làm tương tự.
Ngay lập tức, Lewnadowski - lúc đó vẫn còn là Giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump - quay sang phát ngôn viên của chiến dịch là Hope Hicks buông một tiếng chưởi thề và nói: "Này, hãy nói với Noah là quay lại khu vực báo chí đi, nếu không anh ta vô danh sách đen bây giờ". Máy ghi âm đã ghi lại toàn bộ câu này. Đích thân Lewandowski sau đó cũng đã chạy theo Noah Gray kêu anh này quay lại.
Suốt một thời gian dài, Corey Lewandowski (hàng dưới cùng) là người nói cùng giọng điệu, "tiền hô hậu ủng" hữu hiệu của ông Trump Reuters
Báo Miami Herald ngày 23.6 cũng nhắc lại chuyện sếp cũ của Lewandowski không biết bao nhiêu lần công kích CNN dữ dội, bảo rằng hãng này toàn đưa tin dối trá. Tỉ phú Trump còn mỉa mai CNN là Clinton News Network, bảo hãng này là cái loa cho đối thủ của ông, ứng viên Tổng thống Hillary Clinton.
Mà cũng chẳng riêng gì CNN mới được Trump và Lewandowski "ưu ái".
Ban vận động tranh cử của Trump, dưới sự lãnh đạo của Lewandowski đã cấm cửa hoặc tuyên bố cho vào "danh sách đen" hàng loạt phóng viên, bao gồm của cả Washington Post, BuzzFeed, National Review, Daily Beast, Politico, Huffington Post...
Cá nhân Lewandowski từng bị cáo buộc hành hung một nữ phóng viên, kéo tay cô ta gây ra vết bầm. Tuy nhiên cáo buộc này sau đó đã được hủy bỏ.
CNN không bình luận về lý do vì sao thuê Lewandowski. Không ít người nghĩ ngay đến việc lợi dụng khai thác các thông tin "thâm cung bí sử" về Trump mà một người từng trong cương vị giám đốc chiến dịch tranh cử như Lewandowski sẽ là cả một kho tàng. Nhưng hãng tin AP cho biết ông Trump luôn có thỏa thuận buộc các nhân viên dưới quyền không được tiết lộ thông tin bí mật hoặc làm mất uy tín của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.