Cơ phó 'tử thần' Đức bị gài tội giết người?

01/04/2015 09:16 GMT+7

(TNO) Bạn bè của Andreas Lubitz, phi công Đức được cho là đã lái máy bay chở theo 150 người đâm vào núi, khẳng định anh này đang bị hãng hàng không Lufthansa gài tội giết người để che đậy cho các lỗi kỹ thuật của máy bay.

(TNO) Bạn bè của Andreas Lubitz, phi công Đức được cho là đã lái máy bay chở theo 150 người đâm vào núi, khẳng định anh này đang bị hãng hàng không Lufthansa gài tội giết người để che đậy cho các lỗi kỹ thuật của máy bay.

Andreas Lubitz, phi công của hãng hàng không Germanwings được cho là đã lái máy bay chở theo 150 người cố tình đâm vào núi - Ảnh: AFP

Vocativ, trang tin có trụ sở đặt tại New York (Mỹ) hôm 31.3 đưa tin một số bạn bè và hàng xóm của Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U9525 của hãng hàng không Germanwings, nói rằng họ không tin anh này đã cố ý lái chiếc Airbus A320 đâm vào núi, đưa 149 người khác vào chỗ chết.

Trên trang Facebook mang tên “Andreas Lubitz A320 wir sind gegen die Hetzjagd” (Andreas Lubitz A320, chúng tôi phản đối cuộc điều tra), họ chia sẻ các giả thuyết, trong đó có giả thuyết cho rằng anh này bị Lufthansa gài tội giết người để che đậy cho các lỗi kỹ thuật của máy bay Lufthansa, tập đoàn hàng không lớn nhất châu Âu, là công ty mẹ của Germanwings.

Theo điều tra của Vocativ, hàng trăm người đăng ký theo dõi trang Facebook nói trên đều là cư dân của thị trấn Montabaur, quê nhà Lubitz ở miền tây nước Đức, và những vùng lân cận.

Một số người bình luận trên trang Facebook này nhận định dữ liệu của hộp đen máy bay đã bị Lufthansa chỉnh sửa lại để cho nó trông như thể là Lubitz đã cố ý cho máy bay rơi nhằm che đậy các lỗi kỹ thuật.  

Những người bình luận khác dựa vào tình tiết chỉ có một trong 2 hộp đen máy bay được tìm thấy để khẳng định đây là chứng cứ cho thấy Lufthansa gian dối.

“Tôi tin Andy vô tội”, một người phụ nữ ngụ tại Montabaur, tự nhận là bạn học của Lubitz, viết trên trang Facebook.

Ảnh chụp màn hình trang Facebook mang tên Andreas Lubitz A320, chúng tôi phản đối cuộc điều tra

Cũng có ý kiến đặt nghi vấn về tiết lộ của cô bạn gái cũ của phi công người Đức 28 tuổi. Theo đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bild (Đức), một nữ tiếp viên 26 tuổi, được cho là bạn gái cũ của Lubitz, tiết lộ rằng khi nghe về vụ rơi máy bay, cô chợt nhớ đến lần anh này tâm sự hồi năm 2014: “Một ngày nào đó, anh sẽ làm một việc thay đổi toàn bộ hệ thống này và mọi người sẽ biết và nhớ đến tên anh”. Tờ báo Đức chỉ tiết lộ cô này tên là Maria W.

Phản ứng với thông tin này, một người bênh vực cho Lubitz đặt câu hỏi: “Tôi rất quan tâm muốn biết cô ấy đã được cho bao nhiêu tiền?”.

Hãng hàng không Lufthansa vẫn chưa đưa ra bình luận gì về trang Facebook nói trên cùng các thông tin liên quan, theo tờ Daily Mail (Anh).

Được biết, các nhóm pháp y làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Germanwings (Đức) thông báo đã tìm thấy những phần thi thể của Lubitz tại hiện trường vụ rơi máy bay ở dãy núi Alps, thuộc miền nam nước Pháp, tờ The Independent (Anh) đưa tin ngày 29.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.