Rơi máy bay ở Pháp: Tìm thấy phần thi thể của cơ phó ‘tử thần’

30/03/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Các nhóm pháp y làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Germanwings (Đức) có thể đã tìm thấy những phần thi thể của cơ phó Andreas Lubitz, người bị tình nghi cố tình cho máy bay đâm vào dãy núi Alps (Pháp) khiến 150 người chết.

(TNO) Các nhóm pháp y làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Germanwings (Đức) có thể đã tìm thấy những phần thi thể của cơ phó Andreas Lubitz, người bị tình nghi cố tình cho máy bay đâm vào dãy núi Alps (Pháp) khiến 150 người chết.

Thu thập các phần thi thể của nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay ở dãy núi Alps (Pháp) - Ảnh: Reuters
 
Các điều tra viên cho biết, kiểm tra phần thi thể của Lubitz có thể cung cấp manh mối lý giải vì sao anh ta tự khóa mình trong buồng lái và cố tình cho máy bay Airbus A320 (chuyến bay 4U9525), chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, rơi xuống khu vực hẻo lánh ở dãy núi Alps vào ngày 24.3, theo tờ The Independent (Anh) ngày 29.3.
Trả lời phỏng vấn tờ Bild (Đức), giáo sư Michael Tsokos, người đứng đầu nhóm pháp y, cho biết nhóm của ông đang chạy đua với thời gian để kiểm tra và phân loại 600 phần thi thể từ 150 nạn nhân thiệt mạng.
Ông Tsokos nói phần thi thể của cơ phó Lubitz đã được tìm thấy, và kỳ vọng trong vòng ba tuần tới, 95% nạn nhân sẽ được nhận dạng và được chính thức tuyên bố tử vong.
Trong khi đó, công tố viên Brice Robin cho hay, 78 mẫu ADN từ những phần thi thể nạn nhân đã được phân loại, nhưng từ chối bình luận liệu rằng các mẫu ADN này đã được nhận dạng hay chưa.
Truyền thông Đức ngày 29.3 đăng tải hàng loạt thông tin về cơ phó “tử thần” như: Lubitz bị bệnh về võng mạc, giấu bệnh và được cho là bị trầm cảm nặng…
Ông Robin cho hay các điều tra viên vẫn chưa thể tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay, tức bộ lưu dữ liệu chuyến bay. Trước đó, truyền thông Đức lại đưa tin đã tìm thấy hộp đen thứ hai.
Hộp đen máy bay bao gồm hai thiết bị thường được tích hợp làm một: bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái. Hộp đen máy bay sẽ giúp các điều tra viên tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Dữ liệu từ hộp đen thứ nhất (tức bộ ghi âm buồng lái) hé lộ những phút cuối cùng của chuyến bay 4U9525, khi đó cơ trưởng cố dùng một cái rìu đập cửa buồng lái chống đạn và sau đó thét lên “Hãy mở cánh cửa chết tiệt này ra”, nhưng Lubitz im lặng và cố tình cho máy bay rơi xuống dãy núi Alps, theo Bild.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.