Rơi máy bay ở Pháp: Cơ phó bị ‘ám ảnh’ bởi dãy núi Alps

30/03/2015 11:02 GMT+7

(TNO) Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U9525 của Germanwings, bị 'ám ảnh' bởi dãy núi Alps và từng nhiều lần tới đó bay tàu lượn, một thành viên cùng câu lạc bộ bay với anh này tiết lộ.

(TNO) Andreas Lubitz, cơ phó chuyến bay 4U9525 của Germanwings, bị "ám ảnh" bởi dãy núi Alps và từng nhiều lần tới đó bay tàu lượn, một thành viên cùng câu lạc bộ bay với anh này tiết lộ.

Trực thăng cứu hộ Pháp bay trên hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Germanwings - Ảnh: Reuters

Anh Dieter Wagner, thành viên câu lạc bộ bay ở thị trấn Montabaur (Đức), quê nhà của Andreas Lubitz, tiết lộ với tờ Le Parisien (Pháp) rằng cơ phó hãng hàng không Germanwings từng bay tàu lượn tại dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp cách đây vài năm, khi anh này đi cắm trại với câu lạc bộ.

“Andreas tham gia vào một trong những chuyến đi bay tàu lượn tại dãy núi Alps ở Pháp với cháu của tôi. Cháu tôi là bạn thân của cậu ta. Cậu ta rất mê dãy Alps, thậm chí có thể nói là bị ám ảnh. Tôi chắc chắn rằng cậu ta biết rất rõ khu vực máy bay rơi xuống vì cậu ấy đã từng bay qua nó bằng tàu lượn”, Wagner cho hay.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bild (Đức), một nữ tiếp viên 26 tuổi, được cho là bạn gái cũ của Lubitz, tiết lộ rằng khi nghe về vụ rơi máy bay, cô chợt nhớ đến lần Lubitz tâm sự hồi năm 2014: “Một ngày nào đó, anh sẽ làm một việc thay đổi toàn bộ hệ thống này và mọi người sẽ biết và nhớ đến tên anh”. Tờ báo Đức chỉ tiết lộ cô này tên là Maria W.

Dữ liệu từ hộp đen máy bay cho thấy, chính cơ phó 27 tuổi Lubitz đã khóa cửa buồng lái để ngăn cơ trưởng vào, rồi cố ý lái chiếc Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 chở theo 150 người lao vào sườn núi, theo báo cáo của nhà chức trách Pháp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.