Con cá ngừ khổng lồ có giá 3,1 triệu USD

Văn Khoa
Văn Khoa
05/01/2019 10:46 GMT+7

Một doanh nhân Nhật Bản ngày 5.1 mua một con cá ngừ khổng lồ với giá kỷ lục 333,6 triệu yen (3,1 triệu USD) tại phiên đấu giá đầu năm 2019 ở chợ cá tại khu Toyosu thuộc thủ đô Tokyo.

Con cá ngừ nặng 278 kg bị bắt ở ngoài khơi bờ biển phía bắc của Nhật. Phiên đấu giá kết thúc với giá cao nhất do ông Kiyoshi Kimura, chủ tịch chuỗi nhà hàng sushi Sushi-Zanmai, đưa ra. Giá này cao hơn hơn gấp đôi so với giá kỷ lục 155 triệu yen từ năm 2013, theo AFP.
“Tôi đã mua được một con cá ngon. Giá cao hơn so với suy nghĩ lúc đầu, nhưng tôi hy vọng khách hàng của chúng tôi sẽ ăn con cá ngừ tuyệt vời này”, ông Kimura chia sẻ với AFP.
[VIDEO] Đại gia sushi Nhật nói gì sau khi chi 3 triệu USD mua cá ngừ khổng lồ?
Một người bán sỉ kiểm tra cá ngừ đông lạnh trước phiên đấu giá ở chợ cá Toyosu ngày 5.1 AFP
Chợ cá Toyosu thay thế chợ cũ ở Tsukiji từ hồi tháng 10.2018, Chợ cá Tsukiji, chợ cá lớn nhất thế giới, tồn tại 83 năm và là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của Tokyo, thu hút hàng chục ngàn du khách tới mỗi năm.
Một số người bán sỉ kiểm tra cá ngừ trước phiên đấu giá ở chợ cá Toyosu ngày 5.1 AFP
Chợ cá Toyosu có diện tích 40 ha, rộng 1,7 lần so với chợ ở Tsukiji, với hệ thống quản lý vệ sinh tốt hơn. Chợ Toyosu từng là nơi hoạt động của một nhà máy khí đốt và đã được đầu tư 3,8 tỉ yen (hơn 790 tỉ đồng) để đào giếng bơm nước ngầm nhằm đảm bảo an toàn. Sau khi chợ cá khổng lồ mở cửa tại đây, Toyosu được kỳ vọng sẽ đón thêm nhiều du khách.
Trong khi đó, vị trí chợ cũ tại Tsukiji sẽ được dùng làm chỗ đậu xe để phục vụ Thế vận hội Tokyo năm 2020.
[VIDEO] Nhật lo khan hiếm đặc sản cá nóc do biến đổi khí hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.