Covid-19 diễn biến cực xấu, cả nước Malaysia đóng cửa hoàn toàn

29/05/2021 10:14 GMT+7

Chỉ những ngành kinh tế và dịch vụ thiết yếu được Hội đồng An ninh Quốc gia đồng ý mới được phép hoạt động trong hai tuần Malaysia phong tỏa toàn quốc vì dịch Covid-19 .

Văn phòng Thủ tướng Malaysia tối 28.5 ra tuyên bố về việc phong tỏa hoàn toàn trên phạm vi cả nước để đối phó đại dịch Covid-19 từ ngày 1-14.6. 
Theo Channel News Asia, đây là giai đoạn 1 vô cùng nghiêm ngặt của kế hoạch phong tỏa chống dịch, với việc đóng cửa tất cả hoạt động kinh tế xã hội trên phạm vi toàn quốc. Chỉ những ngành kinh tế và dịch vụ thiết yếu theo danh sách của Hội đồng An ninh Quốc gia mới được phép hoạt động.

Dịch vụ mai táng Malaysia đuối sức vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh

Nếu giai đoạn này thu lại kết quả trong việc giảm số ca lây nhiễm Covid-19, kế hoạch phong tỏa sẽ bước vào giai đoạn 2 gồm 4 tuần mở cửa hạn chế cho một số ngành kinh tế không đòi hỏi tập trung đông người. Tuy nhiên tất cả quyết định phải chờ xem diễn tiến dịch có được cải thiện hay không. 
Lệnh phong tỏa toàn quốc được đưa ra sau khi Malaysia chứng kiến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với số ca nhiễm theo ngày vượt 8.000, đẩy tổng số ca nhiễm lên khoảng 550.000 với 2.550 ca tử vong. Theo tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng, năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19 khắp Malaysia ngày càng trở nên hạn chế vì số ca nhiễm tăng chóng mặt.
Tuy vậy, chính phủ nước này khẳng định sẽ đảm bảo hệ thống chăm sóc sức khỏe không sụp đổ, đồng thời nỗ lực trong chủng ngừa vắc xin Covid-19. Bộ tài chính cũng sẽ có các gói hỗ trợ cụ thể cho người dân và các ngành kinh tế bị ảnh hưởng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.