Cựu bác sĩ của ông Trump kêu gọi Tổng thống Biden đi kiểm tra nhận thức

18/06/2021 20:21 GMT+7

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Ronny Jackson, cựu bác sĩ Nhà Trắng, đã gửi thư kêu gọi ông Biden đi kiểm tra nhận thức.

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Ronny Jackson của bang Texas, cựu bác sĩ Nhà Trắng dưới thời ông Donald Trump, ngày 17.6 cho biết ông đang gửi một lá thư kêu gọi Tổng thống Joe Biden kiểm tra nhận thức, The Hill đưa tin.

Ông Jackson đã kêu gọi ký tên vào lá thư trong các cuộc họp của đảng Cộng hòa và phiên bỏ phiếu tại Hạ viện. 13 đảng viên Cộng hòa khác đã cùng ông Jackson ký vào lá thư này.

Cựu bác sĩ Nhà Trắng nói trên Twitter rằng đã gửi bức thư cho ông Biden, bác sĩ của ông Biden - Kevin O'Connor - và Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của tổng thống. "Nhìn vào những thứ diễn ra trong một năm rưỡi qua xem, ông Biden như không biết chuyện gì đang xảy ra và ông ấy đang ở đâu. Trông ông ấy rất bối rối", Hạ nghị sĩ Jackson nói với The Hill.

Sau họp thượng đỉnh, ông Putin khen ông Biden chuyên nghiệp, tập trung

Tổng thống Biden sẽ bước sang tuổi 79 vào ngày 20.11. Ông đã làm nên lịch sử khi trở thành tổng thống lớn tuổi nhất nước Mỹ. Kể từ khi nhậm chức, ông Biden đã duy trì lịch trình bận rộn.

Ông Jackson, người từng là bác sĩ Nhà Trắng cho cả hai cựu Tổng thống Obama và Trump, chưa bao giờ điều trị hoặc kiểm tra ông Biden. Tuy nhiên, ông Jackson đã liên tục tấn công khả năng nhận thức của ông Biden kể từ chiến dịch tranh cử tổng thống năm ngoái. Vào tháng 10.2020, Hạ nghị sĩ Jackson nói ông tin Tổng thống Biden "không có năng lực tinh thần và khả năng nhận thức để trở thành tổng tư lệnh và nguyên thủ quốc gia của chúng tôi".

Tính xác thực của những tuyên bố ông Jackson đưa ra từng bị nghi ngờ vào năm 2018. Khi đó, ông nói cựu Tổng thống Trump có sức khỏe tim mạch "tuyệt vời" dù ông trùm bất động sản này nghiện thức ăn nhanh. Ông Jackson cũng tuyên bố ông Trump đạt 30/30 điểm trong một bài kiểm tra nhận thức và còn 0,5 kg nữa mới đạt đến mức được coi là "béo phì".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.