Cựu binh Mỹ tiêu diệt bin Laden bị cấm bay vì không đeo khẩu trang

21/08/2020 14:40 GMT+7

Một cựu binh đặc nhiệm Mỹ từng tham gia tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden đã bị hãng hàng không Delta Air Lines cấm bay vì không chịu đeo khẩu trang ngừa Covid-19 .

Hãng hàng không Delta Air Lines ngày 20.8 xác nhận đã cấm cựu binh Robert O’Neill của đặc nhiệm hải quân Mỹ (SEAL) đi máy bay của hãng vì không đeo khẩu trang.
Theo Fox Business, ông O’Neill không đeo khẩu trang trên chuyến bay của hãng Delta ngày 19.8 và còn chụp hình để đăng lên mạng xã hội với chú thích đầy thách thức. Bức ảnh sau đó bị xóa đi nhưng đã bị phát hiện.
Hãng Delta ngày 20.8 thông báo đã cấm bay hành khách nói trên vì theo chính sách của hãng, hành khách phải đeo khẩu trang khi đi máy bay trong đại dịch Covid-19. “Việc không tuân thủ quy định đeo khẩu trang có thể bị mất quyền bay trên Delta trong tương lai”, hãng bay thông báo.

Ông Robert O'Neill tuyên bố mình là người đã bắn chết Osama bin Laden

Ảnh chụp màn hình SCMP

Theo quy định của Delta, hành khách có thể tháo khẩu trang trong lúc ăn uống và những người có vấn đề về sức khỏe được miễn đeo khẩu trang.
Ông O’Neill sau đó cũng thông báo trên Twitter rằng đã bị cấm bay “chỉ vì đăng một bức ảnh”. Cựu binh này nói rằng bức ảnh chỉ là trò đùa và ông có mang theo khẩu trang. Ông O’Neill chỉ trích lệnh cấm của Delta và nói: “ơn Chúa khi Delta không chở chúng tôi đi tiêu diệt bin Laden”.
Ông O’Neill (44 tuổi) là thành viên của đội đặc nhiệm đột kích vào nơi trú ẩn của thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden ở Pakistan hồi năm 2011. Theo Fox Business, ông O’Neill được cho là người đã nổ súng tiêu diệt trùm khủng bố. Ông O’Neill rời hải quân vào năm 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.